Ngày tàn của Onana đã điểm

17:31 Thứ bảy 03/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Cameroon có thể sẽ phải đối diện với tương lai u ám tại Man Utd.

Với mục đích nâng cấp lối chơi, Manchester United đã quyết định từ chối gia hạn hợp đồng với David de Gea và chi hơn 50 triệu euro để chiêu mộ Andre Onana từ Inter Milan.

Á quân Champions League được đánh giá cao ở khả năng xử lý bóng bằng chân. Tuy nhiên kể từ khi cập bến Old Trafford, anh lại quên mất nhiệm vụ quan trọng nhất của một thủ môn, đó là cứu thua.

Andre Onana's 5 high-profile errors this seaso - Bóng Đá

 Onana gieo rắc nỗi thất vọng cho fan Man Utd.

Onana thường xuyên mắc sai lầm, khiến Man Utd không ít lần nhận kết quả bất lợi. Theo thống kê từ Transfermarkt, ngôi sao người Cameroon đã thủng lưới đến 50 bàn chỉ sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này và chỉ có 9 trận giữ sạch lưới.

Còn nhớ trong chuyến hành quân đến sân của Galatasaray tại vòng 5 Champions League, Man Utd đang rất cần 3 điểm để có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên ngay cả khi họ dẫn trước 2 bàn, Onana vẫn ''biết cách'' làm khó các đồng đội với tình huống đổ người khó hiểu và để Hakim Ziyech sút phạt thành bàn.

Chưa dừng lại ở đó, cựu sao Inter tiếp tục chơi lóng ngóng trong thời gian tiếp theo, để cho Ziyech lập cú đúp rút ngắn tỷ số xuống 2-3, trước khi Akturkoglu quân bình tỷ số cho đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

Cần biết rằng, trước đó ở trận lượt đi, chính Onana cũng thi đấu chểnh mảng trước Galatasaray cũng như Bayern Munich, khiến Quỷ đỏ mất điểm đáng tiếc. Cầu thủ người Cameroon là nguyên nhân chính khiến Man Utd dừng bước từ sớm tại Champions League, thậm chí mất luôn tấm vé dự Europa League.

Còn ở đấu trường Premier League, có lẽ các hậu vệ Quỷ đỏ cũng đã ngán ngẩm chàng tân binh trị giá 50 triệu euro sau hàng loạt tình huống xử lý nghiệp dư của anh.

Khác biệt quá lớn Maguire - Onana - Bóng Đá

 Onana ''báo'' Man Utd.

Nhiều ý kiến cho rằng Man Utd đã bị Onana ''lừa''. Lý giải sự sa sút đáng kể của cầu thủ 27 tuổi, cựu danh thủ Paul Ince nói:

''Thủ môn này chỉ giỏi khi có hàng phòng ngự xuất sắc trước mặt và đó là lý do tại sao cậu ấy chơi hay tại Inter và tại sao cậu ấy không có nhiều việc phải làm. 

Mọi người cần hiểu rằng áp lực ở Man Utd gấp 10 lần. Onana khởi đầu với phong độ ổn, nhưng áp lực ập đến sau khi cậu ấy mắc một hoặc hai sai lầm – và chúng ta có thể thấy điều đó đã ảnh hưởng đến phong độ của cậu ấy.

Một số cầu thủ mất vài tháng để thích nghi, một số mất một năm và những người khác không bao giờ đáp ứng được các tiêu chuẩn, áp lực và kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi nghĩ Onana phải vượt qua điều đó. Người hâm mộ đối phương luôn săn lùng anh ấy khi anh ấy khi có bóng, nhưng đó là áp lực mà bạn phải đối mặt.”

Huấn luyện viên trưởng Cameroon phủ nhận rạn nứt với Andre Onana - Bóng Đá

 Onana lại tạo ra drama khi lên tuyển. 

Không chỉ thể hiện sự yếu kém về trình độ chuyên môn, ngôi sao người Cameroon còn để lại hình ảnh xấu khi lên tuyển sau những mâu thuẫn với HLV Rigobert Song và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon, Samuel Eto’o.

Với những gì Onana đã thể hiện, ngay cả Erik ten Hag cũng khó cứu cậu học trò cưng. Giờ đây Man Utd đang bắt đầu tìm kiếm những phương án mới, phù hợp hơn. 

Dù mục tiêu là cái tên giàu kinh nghiệm như Jan Oblak hay trẻ trung như Anatoliy Trubin, gần như chắc chắn Onana cũng sẽ bị bật bãi. 

Trường Sơn | 17:01 03/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục