Neymar muốn ở lại: Chiêu nâng giá của Santos?

16:05 Thứ sáu 28/12/2012

Neymar, “viên ngọc quý” của bóng đá Brazil, tài năng xuất sắc nhất không thi đấu tại châu Âu, vừa bất ngờ tuyên bố anh sẽ tôn trọng bản hợp đồng với Santos chứ không vội vã chạy theo những lời mời gọi hấp dẫn từ lục địa già.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình Bandeirantes của Brazil, Neymar đã tái khẳng định: “Được chuyển tới châu Âu chơi bóng là ước mơ từ thưở ấu thơ của tôi!”, thế nhưng cầu thủ sinh năm 1992 cũng cho biết:

“Tạm thời tôi chưa tưởng tượng được sẽ khoác áo một đội bóng nào ngoài Santos, có thể tôi sẽ ở lại đây cho đến khi hết hạn hợp đồng!”. Neymar hiện đang là cái tên sáng giá nhất của Brazil, niềm tự hào của xứ sở Samba khi đem ra so sánh với thiên tài Messi của kình địch Argentina.

Những gì mà Neymar đã làm được trong màu áo Santos và cả “Selecao” đã nâng mức giá trị của cầu thủ này lên một con số khổng lồ. Giống như rất nhiều bậc tiền bối khác, thời điểm Neymar sang châu Âu, nơi tụ hội những tinh hoa của bóng đá thế giới chỉ còn là vấn đề thời gian.

Việc Neymar muốn ở lại chỉ là chiêu “câu khách” của Santos

Không khó khăn để liệt kê những đội bóng đang khát khao có được chữ ký của tiền đạo đang chơi cho Santos. Từ Tây Ban Nha, cả hai đại gia Real Madrid và đặc biệt là Barcelona đều “kết” Neymar từ lâu, trong đó đội bóng xứ Catalan còn gần như đã đạt được một thỏa thuận “nháp” với Santos.

Tại Premier League, Chelsea và Man City chưa bao giờ đứng ngoài những cuộc đua như thế này. Mới đây nhất, PSG cũng cho thấy tham vọng đưa Neymar về hợp với Ibrahimovic thành cặp tiền đạo trong mơ.

Sở hữu một khối tài sản khổng lồ trong tay, dĩ nhiên Santos muốn nó được “thanh khoản” càng sớm càng tốt.

Nếu để Neymar, người vừa có trận thứ 200 cho CLB, ra đi khi hợp đồng kết thúc vào năm 2014, Santos có thể mất trắng tiền chuyển nhượng và chỉ nhận được một khoản “nho nhỏ” nhờ công sức đào tạo nên ngôi sao của mình. Đó là điều mà chắc chắn chủ tịch Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro của Santos không hề mong muốn.

Chính vì vậy, phát biểu nói trên của Neymar có thể chỉ là một chiêu bài kích động các đại gia đang chầu chực ngoài đại bản doanh của Santos tích cực đổ thêm tiền để sở hữu anh càng sớm càng tốt.

Thực tế, mối quan hệ Santos-Neymar không thực sự “lâm ly” như những gì Neymar đã phát biểu. Phía Neymar đã công khai ước mơ sang châu Âu từ lâu, còn Santos, hiển nhiên họ muốn tận thu từ “viên ngọc” của mình. Đôi bên đều có lợi. Vấn đề bây giờ chỉ là bao nhiêu tiền mà thôi.

Vì sao Santos muốn nâng giá bán Neymar?

Đội bóng Brazil sẽ chỉ thu được khoảng 55% giá trị chuyển nhượng của Neymar. Năm 2010, để giảm bớt gánh nặng nợ nần, Santos đã bán 5% quyền lợi về phí chuyển nhượng của Neymar trong tương lai cho một tập đoàn đầu tư có tên Terceira Estrela Investimentos S.A. (TEISA) để lấy 1,5 triệu euro.

Trước đó 1 năm, gia đình của Neymar cũng đã chấp nhận “gán” 40% giá trị của cầu thủ này cho một tập đoàn tài chính khác vốn là đối tác lâu năm của Santos có tên DIS Esporte Group. Sự lằng nhằng trong vấn đề sở hữu này khiến Santos luôn muốn thét giá Neymar lên càng cao càng tốt.
Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục