Nếu Trọng Hoàng vắng mặt, ai sẽ đủ khả năng đá ở vị trí hậu vệ phải tại Asian Cup?

09:52 Chủ nhật 23/12/2018

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đang chạy đua với chấn thương để kịp trở lại thi đấu tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên nếu Hoàng “bò” không thể góp mặt thì liệu cầu thủ nào sẽ đủ khả năng thay thế?

Trong ngày tập luyện đầu tiên của ĐT Việt Nam vào hôm 21/12 nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Trọng Hoàng đã không thể góp mặt khi xác định đã gặp phải chấn thương.

Nếu Trọng Hoàng vắng mặt, ai sẽ đủ khả năng đá ở vị trí hậu vệ phải tại Asian Cup? - Bóng Đá

 Trọng Hoàng đang cố gắng quay lại sớm nhất có thể.

Trước đó, ngay sau khi trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc, Trọng Hoàng đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Sau đó, cầu thủ người Nghệ An đã phải bó kín chiếc đầu gối trái và di chuyển với những bước đi tập tễnh.

Khi thời gian diễn ra Asian Cup 2019 đã cận kề, việc Trọng Hoàng dính chấn thương đã khiến HLV Park Hang-seo sẽ không khỏi lo lắng bởi suy cho cùng, Hoàng “bò” cũng chỉ là người được chọn để trám vào khoảng trống do Văn Thanh để lại trước đó. Tuy nhiên, màn thể hiện cực kỳ ấn tượng tại AFF Cup 2018 đã chứng minh được giá trị lẫn khả năng của mình.

Tuy nhiên nếu mất thêm Trọng Hoàng, thầy Park buộc phải có những tính toán lại về vị trí này. Gương mặt khả dĩ nhất có thể thay thế và khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy yên tâm nhất đó chính là Phan Văn Đức, bởi vì trước khi bước vào AFF Cup 2019, Đức “cọt” cũng được thử nghiệm ở vị trị này.

Thậm chí ở trận đấu với ĐT Myanmar, Phan Văn Đức đã xuất phát ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ của SLNA chính là người chơi hay nhất hiệp 1 khi lên công về thủ nhịp nhàng và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo vẫn còn một hậu vệ phải đúng nghĩa khác là tân binh Ngô Tùng Quốc (XSKT. Cần Thơ), đây là vị trí sở trường của anh trong màu áo đội bóng Tây Đô suốt hai mùa V-League vừa qua.

Ngoài ra, việc được HLV Hoàng Hùng cho thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trong sơ đồ 3-4-3 tại giải U21 Quốc tế mới đây sẽ giúp Tùng Quốc không quá bỡ ngỡ khi được thầy Park trao cơ hội ở trận giao hữu sắp tới.

Nếu Trọng Hoàng vắng mặt, ai sẽ đủ khả năng đá ở vị trí hậu vệ phải tại Asian Cup? - Bóng Đá

 Nếu Trọng Hoàng không thể kịp góp mặt, Văn Đức là cái tên có thể khỏa lấp vị trí hậu vệ phải.

Tùng Quốc có lối chơi mạnh mẽ và sở hữu nhiều pha tạt bóng vào trong rất hay, thế nhưng kinh nghiệm vẫn là điều còn thiếu rất nhiều đối với hậu vệ này, bởi vì đây chỉ mới là lần đầu tiên cầu thủ này được triệu tập lên ĐT Việt Nam và được tham dự một giải đấu lớn tại đấu trường châu lục.

Vì thế, để đảm bảo hệ thống chiến thuật được vận hành một cách suôn sẻ tại Asian Cup 2019 thì gần như Phan Văn Đức sẽ được kéo về để thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, như cách Trọng Hoàng đã làm trước đó.

Viết Định | 09:05 23/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục