NBA ngày 1/12: Cavaliers quyết tâm trả thù

17:33 Thứ năm 30/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu đầu tiên của tháng 12, guồng quay của NBA sẽ diễn ra một vài cặp đấu khá đáng chú ý giữa Cleveland Cavaliers – Atlanta Hawks và Boston Celtics – Philadelphia 76ers.

Cavaliers rửa hận trên sân của Atlanta Hawks

66bc4cf7982f415d-1346

 LeBron James và các đồng đội đã sẵn sàng để trả thù Atlanta Hawks.

Ở giai đoạn đầu mùa giải, dù được thi đấu trên sân nhà trước một Atlanta Hawks đang đứng chót bảng ở BXH miền Tây. Thế nhưng, LeBron James và các đồng đội bất ngờ để thua một trận muối mặt. Do đó khi có dịp tái đấu trên sân của Atlanta Hawks trong bối cảnh đang có được phong độ cực cao, Cavaliers sẽ quyết tâm để có thể giành được chiến thắng nhằm tiến đến trận bất bại thứ 10 liên tiếp.

Thời điểm hiện tại, Atlanta Hawks cũng không có được phong độ quá tốt. Trận đấu mới đây, họ thảm bại với tỉ số 78-112 trên sân nhà trước Toronto Raptors. Còn tính trong 5 trận gần nhất, Hawks chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng trước New York Knicks (116-104), còn lại đều thua khi phải chạm trán với Boston Celtics (110-99), San Antonio Spurs (96-85) và LA Clippers.

Ngoài việc phải thi đấu trên sân nhà, Cavaliers đang nắm giữ quá nhiều lợi thế so với đối thủ - nhất là ở mặt chất lượng đội hình. Không chỉ LeBron James, hàng loạt ngôi sao khác của những nhà ĐKVĐ miền Đông đang thể hiện được phong độ rất tốt. Như trận đấu gần nhất, Dwyane Wade đóng góp cho Cavaliers 17 điểm, Kevin Love ghi đến 38 điểm, J.R. Smith 12 điểm và Kyle Korver 11 điểm… Do đó, chỉ cần đội hình của Cavaliers giữ được phong độ tốt như thời gian qua, chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay của họ.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30.

Embiid và các đồng đội sẵn sàng đánh sập pháo đài của TD Garden

maxresdefault

 Màn đối đầu rất đáng được trông chờ giữa Simmons và Irving.

Trận đấu tâm điểm cuối cùng ở loạt trận ngày mai sẽ nằm ở sân TD Garden khi đoàn quân Philadelphia 76ers có chuyến hành quân để nghênh chiến với Boston Celtics. Thời điểm hiện tại, cả hai đều là những đội bóng đáng xem bậc nhất tại miền Đông, qua đó hứa hẹn tạo nên một trận cầu thật sự sôi động.

So với giai đoạn đầu mùa với hàng loạt chiến thắng như chẻ tre, thời điểm hiện tại tinh thần của các cầu thủ Boston Celtics đã không còn hưng phấn như trước. 3 trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Brad Stevens phải trải qua 2 thất bại trước Miami Heat (98-104) và mới nhất là Detroit Pistons (108-98). Celtics đã bộc lộ ra những điểm yếu của việc quá nhiều trụ cột trong đội hình là cầu thủ trẻ tuổi – do đó không giữ được phong độ ổn định từ trận này qua trận khác.

Chính vì thế, hướng đến trận đấu tới, đội chủ nhà cần phải lấy lại sự bình tĩnh ở mức cao nhất nhằm hướng đến một kết quả thuận lợi trước 76ers – một đội bóng trẻ tiềm năng khác của miền Đông nói riêng và cả NBA. Mới đây, 76ers thua trước Cavaliers, nhưng đó chỉ là thất bại duy nhất trong 5 trận đấu gần nhất của họ, do đó 76ers hoàn toàn có đủ tự tin để có thể đánh sập pháo đài TD Garden.

Hướng đến trận đấu này, tâm điểm sẽ nằm ở vị trí Point Guard khi Kyrie Irving có dịp đối đầu với Ben Simmons. Irving được xem là PG tài năng bậc nhất ở NBA hiện nay, còn Ben Simmons được đánh giá sẽ trở thành cầu thủ hay nhất ở vị trí PG trong tương lai. Cả hai có một điểm chung, đó là khả năng dẫn dắt trận đấu, đồng thời tạo ra những pha bóng quyết định. Chính vì thế, chỉ cần cá nhân nào thể hiện vượt trội hơn, đội bóng đó sẽ có nhiều cơ hội để chiến thắng.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30.

Các cặp đấu còn lại trong ngày:

(9 giờ) Chicago Bulls – Denver Nuggets

(10 giờ) Milwaukee Bucks – Portland Trail Blazers

(10 giờ 30) Utah Jazz – LA Clippers

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:50 30/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục