NBA chính thức thừa nhận sai lầm của trọng tài trong trận Blazers và Thunder

09:19 Thứ tư 08/02/2012

Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) vừa thừa nhận rằng quyết định phạt lỗi cản bóng xuống rổ (goaltending) của các trọng tài trong những giây thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu giữa Portland Trail Blazers và Oklahoma City Thunder vào tối thứ Hai là không chính xác.

Trung phong của Blazers La Marcus Aldridge đã bị các trọng tài phạt lỗi cản bóng xuống rổ trong pha lên rổ của Kevin Durant trong khi trận đấu chỉ còn 6 giây nữa là kết thúc. Quyết định phạt này đã đem lại điểm cho Thunder để cân bằng tỉ số 103-103 với Blazers và trận đấu phải được cộng thêm giờ.

Trọng tài đã bắt lỗi trong pha cản phá của Aldridge. Ảnh: Internet.

Cuối cùng Thunder đã giành chiến thắng 111-107. Các cổ động viên tại nhà thi đấu Rose Garden đã phản đối và la ó các trọng tài khi họ rời sân. Cuộc phản đối này còn tiếp tục diễn ra trên internet và chương trình phát thanh thể thao địa phương.

"Thông qua băng quay chậm sau trận đấu, xác nhận rằng Aldridge đã tiếp xúc với bóng trước khi bóng chạm bảng rổ. Như vậy, cú cản bóng này cần phải được xem như một pha cản phá tốt và quyết định phạt lỗi cản bóng xuống rổ là không chính xác", đó là thông báo được đăng tải trên NBA.com hôm thứ Ba.

Các trọng tài đã không thể sử dụng băng quay chậm trong tình huống phạt lỗi đó.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Nate McMillan nói: "Tôi nghĩ đó là một pha cản phá hợp lệ. Trận đấu lẽ ra đã kết thúc".

Aldridge, người bị phạt cũng cho rằng đó là một quyết định sai lầm. "Thật hay ho vì người quyết định báo lỗi trong pha bóng đó lại là người đứng xa rổ nhất", anh nói.

Chúng ta hãy cùng xem lại quyết định báo lỗi không chính xác của các trọng tài với pha cản bóng của Aldridge:

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục