NBA - Tổng hợp trước mùa giải mới: Oklahoma City Thunder

16:20 Thứ tư 10/10/2012

Có lẽ không cần phải tiếc nuối nhiều sau thất bại của Oklahoma City Thunder trước Miami Heat ở trận chung kết NBA mùa vừa rồi. Họ vẫn có một đội hình trẻ, đầy khát khao, và rất có thể mùa giải tới sẽ là mùa bóng của Thunder.

Mùa giải 2011-2012 của Oklahoma City Thunder

Thunder đã đánh bại Miami Heat ở game 1 của trận chung kết với cách biệt 11 điểm. Một chiến thắng như thế, trước một đối thủ như Miami Heat, và lại là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của họ tại vòng play-off khiến cho người ta có cảm giác như Oklahoma City Thunder thực sự là một đội bóng siêu hạng. Những trụ cột của Thunder như Russell Westbrook và Kevin Durant gần như là không thể cản phá. Nhiều người đã tin rằng Miami Heat sẽ không thể nào chịu nổi sức trẻ và hỏa lực tấn công của Thunder và chức vô địch đã đến rất gần với thầy trò HLV Scott Brooks.

Nhưng chiến thắng đó, cũng là chiến thắng cuối cùng của Thunder trong mùa giải vừa rồi.

Kevin Durant (35) và Russell Westbrook (0) vẫn là những hy vọng hàng đầu của Thunder. Ảnh: Internet.

Heat sau đó đã giành 4 trận thắng liên tiếp, tiễn Thunder về nhà dù cho Thunder đã tiến thêm một bước rất gần đến danh hiệu.

Mùa giải 2011-2012 là một mùa giải cho thấy sự tiến bộ đáng kể của 3 ngôi sao đang khoác áo Thunder: Durant, Westbrook và Harden. Durant trở nên một tay ghi điểm hiệu quả và một cầu thủ phòng ngự mạnh mẽ hơn; trong khi đó Westbrook nâng cao hiệu quả và hạn chế tối đa các lỗi khi thi đấu; còn Harden trở thành một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Nhìn chung, Thunder đã mạnh hơn rất nhiều so với chính họ của năm trước. Tấn công tuyệt vời, phòng thủ khá tốt, chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu và thật hào hứng khi chứng kiến họ chơi bóng. Chỉ có phòng ngự là vấn đề duy nhất, và càng về cuối chặng đường vấn đề này càng bộc lộ rõ hơn, và Heat đã khai thác triệt để yếu này của Thunder để vượt qua họ.

Thunder cần bỏ lại những gì thuộc về năm 2012, và hướng tới một mùa giải mới nhiều triển vọng hơn, chắc chắn là thế.

Những cầu thủ nào đã ra đi?

Nazr Mohammed đã thi đấu 11 phút mỗi trận mùa trước. Nhưng cầu thủ này đã ra đi. Hầu như không có gì đáng lo lắm với Oklahoma City Thunder sau kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Những bổ sung

Perry Jones III, cầu thủ trẻ xuất thân từ Đại học Baylor, đã gia nhập Thunder sau kỳ rút thăm vừa rồi. Jones là mẫu cầu thủ trẻ có lối chơi đa năng, người có thể chơi ở vị trí số 3 (tiền đạo) hoặc số 4 (trung phong phụ/tiền vệ chính) ở trên sân. Tuy nhiên sẽ cần mất nhiều thời gian để Jones hòa nhập và anh còn lâu mới có thể gây ra ảnh hưởng lên lối chơi của Thunder.

HLV Russell Westbrook. Ảnh: Internet.

Ngoài ra Thunder còn mang về Hasheem Thabeet để thay thế cho sự ra đi của Mohammed. Không có nhiều điều để nói về vụ chuyển nhượng này, khi Thabeet chỉ được xem là phương án dự bị, cũng như 3 tân binh còn lại, Daniel Orton, Andy Rautins, DeAndre Liggins. Nhìn chung, bộ khung của Thunder vẫn được giữ nguyên và sức mạnh của họ nằm ở sự trẻ trung và khát khao chiến thắng được nung nấu trong những năm qua.

Oklahoma City Thunder sẽ ra sao trong mùa giải mới?

Thunder không cần thích ứng, thay đổi hay thay thế. Họ không cần phải chơi khác đi, kết hợp hay làm mọi thứ phức tạp lên. Họ chỉ cần phát huy những thành tựu mà họ đã đạt được từ năm ngoái và đưa nó lên một tầm cao mới.

Điều gì có thể khiến các fan của Thunder lo sợ? Thunder không hẳn là một đội bóng giàu có như những đại gia Lakers hay Miami Heat. Họ là tập hợp của những cầu thủ trẻ gắn bó với nhau và nhận thức được rằng mình chiến đấu vì đồng đội bên cạnh. Tuy nhiên, trải qua thời gian, nhiều thứ có thể thay đổi. Sự nổi tiếng, và tiền bạc, và họ không còn chiến đấu vì khát khao của tuổi trẻ nữa. Những cầu thủ như James Harden đang tỏ ra 'làm mình làm mẩy' khi hợp đồng chuẩn bị đáo hạn. Trong khi đó Westbrook đã gia hạn, nhưng có thể muốn mình là trung tâm của đội bóng. Tất cả những thứ đó có thể làm ảnh hưởng đến sự gắn kết của đội bóng, nhưng có lẽ chưa phải là trong mùa giải tới.

Dự đoán

63 thắng -19 thua, và Thunder không hề có lo lắng về trường hợp chấn thương nào trước mùa giải mới. Họ có cầu thủ chơi hay thứ nhì tại NBA mùa trước và cầu thủ tấn công hiệu quả nhất. Họ có 2 ứng viên tiềm năng cho danh hiệu NBA. Họ có một đội hình có chiều sâu, kinh nghiệm, năng lượng, sự mạnh mẽ, kỹ năng, và rất, rất khao khát danh hiệu. Họ, cùng với Lakers, có nhiều khả năng sẽ đứng đầu miền Tây và có thể, 2 đội sẽ gặp nhau ở trận chung kết khu vực của mùa giải tới.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục