Nặng tình, Van Persie khó lòng rời Arsenal

16:04 Chủ nhật 01/01/2012

Chân sút người Hà Lan vẫn rất nặng tình với thành phố London và CLB Arsenal. Chính bởi vậy, tương lai tiền đạo này sẽ khó tách xa Pháo thủ.

Hợp đồng của Van Persie với Arsenal sẽ kết thúc vào mùa Hè năm sau. Tiền đạo này hiện vẫn chưa ngồi xuống đàm phán gia hạn hợp đồng cùng Pháo thủ. Chính bởi vậy HLV Mancini của The Citizens đang có tham vọng chiêu mộ đội trưởng CLB thành London với mức giá 30 triệu bảng.

Tuy nhiên, thương vụ trên khó lòng xảy ra. Bởi lẽ Van Persie rất nặng tình với Arsenal nói riêng và thành phố London nói chung.

“Gia đình tôi yêu thích cuộc sống tại London và tôi muốn nhìn lũ trẻ lớn lên tại đây. Chúng sẽ được lớn lên như trẻ con Anh quốc, với cách cư xử và văn hóa tốt”, Van Persie tiết lộ.

Van Persie đang thăng hoa trong màu áo Arsenal

“Nơi chúng tôi sống, ngay cạnh thành phố, thật tuyệt vời. Chúng tôi có mọi thứ mình muốn. Mọi người ở đó rất lịch sự và tốt bụng. Điều đó khiến cuộc sống thật sự vui vẻ hơn nhiều”, đội trưởng Pháo thủ tiếp.

Hiện Arsenal sẵn sàng tăng lương cho Persie lên 150,000 bảng/tuần nhằm giữ chân tiền đạo này. Tuy vẫn chưa chịu ngồi xuống đàm phán gia hạn hợp đồng với CLB thành London nhưng Van Persier luôn dành tình cảm và lòng trung thành sâu sắc cho CLB chủ quản.

“Không có cầu thủ nào quan trọng hơn bản thân CLB Arsenal. Mọi người đã từng tới SVĐ chỉ để xem Thierry Henry, Patrick Vieira, Robert Pires và Dennis Bergkamp thi đấu. Và họ nghĩ rằng nơi đây sẽ chẳng còn gì một khi lứa cầu thủ trên ra đi. Nhưng hãy nhìn vào những tài năng trẻ của CLB như Theo Walcott, Aaron Ramsey và Jack Wilshere. Họ luôn được tạo cơ hội để phát triển ở Arsenal”.

Tối qua, Persie đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháo thủ vượt qua QPR 1-0 tại PL. Với bàn thắng này, tiền đạo Hà Lan đã ghi tên mình vào lịch sử CLB Arsenal như là người lập công nhiều nhất trong 1 năm tại PL (35 bàn, vượt qua kỷ lục của Henry là 34 bàn). Theo Van Persie, chính sự cổ vũ của NHM Pháo thủ là động lực để anh thi đấu thăng hoa.

“Đó (sự cổ vũ của NHM Arsenal) là lời khen ngợi tuyệt vời nhất tôi mong ước. CĐV Arsenal có nhiều người thực sự yêu thích những trận đấu. Họ không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Tôi yêu những tấm biểu ngữ, mọi điều họ làm. Mỗi khi tôi tiến tới vạch biên, tôi đều nghe thấy những lời cổ vũ của họ. Tại Arsenal, các CĐV muốn tôi thi đấu tốt. Và đó chính là động lực của tôi”.
Đăng Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục