Nan giải tìm địa điểm tập huấn cho VĐV Nguyễn Thị Huyền

08:01 Thứ tư 28/10/2015

Cùng với nguy cơ mất vé tham dự Olympic 2016, VĐV Nguyễn Thị Huyền đang khiến ngành thể thao đối mặt với bài toán khó khăn trong việc tìm địa điểm tập huấn.

Dù đã đạt 2 chuẩn Olympic 2016 với màn trình diễn xuất sắc tại SEA Games 28 tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, theo thông báo mới của Liên đoàn điền kinh thế giới cơ hội để Nguyễn Thị Huyền góp mặt ở Thế vận hội vào mùa hè năm sau tại Brazil đang rất mong manh.

Nguyễn Thị Huyền đang đối mặt nguy cơ tuột vé tham dự Olympic 2016. Ảnh: Internet.

Theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được Liên đoàn điền kinh thế giới công bố, Huyền đang đứng thứ 77 nội dung 400m và 52 ở nội dung 400m rào. Trong khi đó chỉ có 48 VĐV có thành tích tốt nhất giành vé tham dự Olympic tại Brazil mùa hè năm 2016.

Trao đổi với báo chí, HLV Vũ Ngọc Lợi, người đã gắn bó với Nguyễn Thị Huyền trong thời gian qua cho biết: “Căn cứ vào bảng xếp hạng thế giới, Huyền phải rút ngắn chỉ số thành tích xuống còn dưới 51 giây 5 ở nội dung 400m. Ở nội dung còn lại, Huyền phải rút ngắn thông số xuống còn dưới 56 giây mới lọt vào tốp 48 VĐV có suất đi Olympic theo quy định của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF).”

Theo ông Lợi, đây là mục tiêu cực kỳ khó khăn bởi hiện tại hai thầy trò vẫn chưa biết được kế hoạch tham gia các giải đấu quốc tế từ thời điểm này đến khi IAAF chốt danh sách VĐV tham dự Olympic 2016 vào ngày 12.7.2016. Tuy nhiên, dự kiến có thể đầu năm sau, Huyền sẽ thi đấu giải điền kinh Grand Prix và giải vô địch châu Á. Muốn Huyền cải thiện được thành tích, sự đầu tư dành cho VĐV người Nam Định cần phải lớn hơn nữa.

Trong khi HLV Vũ Ngọc Lợi rất muốn cùng học trò của mình được đầu tư tập luyện ở nước ngoài để có thể nâng cao thành tích. Trao đổi với báo chí trong nước nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền lại khẳng định chỉ muốn tập luyện trong nước: “Tôi không muốn sang Mỹ hay Nga tập huấn vì tôi không phù hợp với các bài tập của chuyên gia. Điều tôi cần nhất bây giờ là có một “quân xanh” đúng tầm để “kéo” tôi lúc tập luyện vì thế mạnh của tôi là rượt đuổi và bám theo. Cứ lủi thủi tập một mình vừa cô đơn vừa không có đối thủ để cạnh tranh quyết liệt. Nếu Tổng cục TDTT sẵn sàng chi tiền, BHL chắc chắn sẽ tìm được một VĐV nam Nam Định lên tuyển tập cùng với tôi. Nhưng không biết có được không!”

Hiện tại, VĐV trẻ người Nam Định còn đang gặp vấn đề với chấn thương ở đùi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cô không tham dự giải điền kinh vô địch quốc gia 2015 tổ chức tại SVĐ Thống Nhất – TPHCM hồi đầu tháng 9 vừa qua. Trong cuộc trao đổi của mình, kỷ lục gia SEA Games cũng thẳng thắn thừa nhận: “Con đường đến với Olympic Brazil 2016 của tôi còn rất chông gai. Nhưng tôi sẽ phấn đấu hết mình để có thể đạt được mục tiêu đặt ra.”

Hoàng Nam | 10:20 27/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục