Mục tiêu tối thượng của Carlo Ancelotti

09:46 Chủ nhật 07/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnĐội bóng là vua của châu Âu và La Liga nhưng chưa có HLV Real Madrid nào từng giành cú ăn ba.

Khi Carlo Ancelotti chính thức rời Real Madrid, tên tuổi của ông đã có một vị trí trong ngôi đền vinh quang của Real Madrid. Ông đã giúp Los Blancos trở thành nhà vô địch ở mọi giải đấu nhưng có một điều ông chưa làm được, đó là vô địch tất cả cùng một mùa.

Thực tế, chưa có huấn luyện viên Real Madrid nào từng giành được cú ăn ba và nếu huấn luyện viên người Ý làm được điều đó, thì ông sẽ khẳng định tên tuổi mình là huấn luyện viên vĩ đại nhất từ trước đến nay của Real Madrid và là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Để làm được điều đó, ông phải cùng lúc vô địch La Liga, UEFA Champions League và Copa del Rey.

Real Madrid appear to have finally come to a decision on the future of Carlo Ancelotti - Bóng Đá

 Ancelotti đã giành nhiều vinh quang trong sự nghiệp.

Trong mùa giải đầu tiên, Ancelotti đã mang về chức vô địch Champions League sau 12 năm và giành Cúp Nhà Vua nhờ bàn thắng mang tính biểu tượng của Gareth Bale. Tuy nhiên, La Liga đã thuộc về Atletico. Danh hiệu đó gần như nằm trong tầm tay cho đến những vòng đấu cuối cùng, nhưng ông đã đánh rơi nó với 3 trận liên tiếp không thắng. Các trận hòa trước Valencia và Valladolid và thất bại trước Celta Vigo đã khiến họ đứng thứ ba, kém đối thủ cùng thành phố 3 điểm.

Năm 2022, Champions League lại đến, một lần nữa, đánh bại Liverpool nhờ bàn thắng của Vinicius, và họ cũng thống trị giải VĐQG, nhưng Copa del Rey đã biến mất ở vòng 16 đội, trong một chút thất vọng trước Athletic khi thua phút cuối.

Giai đoạn họ giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp dưới thời Zinedine Zidane, Real cũng không thể giành được cú ăn ba dù sở hữu Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale, Toni Kroos, Luka Modric và Sergio Ramos.

Tại sao? Celta Vigo và Leganes đã loại Real Madrid ra khỏi cúp quốc nội. Đội hình xuất sắc nhất của Zidane, mùa giải 2016/2017, đã vô địch La Liga và Champions League nhưng không thể mang về Copa del Rey, giải đấu đã bị đối thủ Barcelona chiếm giữ.

Không phải Ten Hag, Zidane mới là HLV phù hợp nhất với Man Utd - Bóng Đá

 Zidane chưa giành cú ăn ba với Real.

Đội hình mùa giải 2008/2009 của Barcelona được nhiều người coi là một trong những đội hình xuất sắc nhất, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất mọi thời đại, trở thành đội duy nhất vào thời điểm đó giành được tất cả các danh hiệu có thể trong một mùa giải.

Được dẫn dắt bởi Lionel Messi, Thierry Henry và Samuel Eto'o, kết hợp với tuyến giữa của Xavi, Iniesta và Sergio Busquets cùng những ý tưởng mới mẻ của Pep Guardiola, họ đã giành được tất cả 6 danh hiệu có thể có trong mùa giải 2008/2009 bao gồm Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup cùng với La Liga, Copa del Rey, Supercopa de Espana và Champions League.

Đó là một thành tích lịch sử mà trước đây chưa ai ở Tây Ban Nha làm được. Trên thực tế, ngoài Iberia, chỉ có Bayern Munich lập được kỳ tích này. Họ đã làm như vậy vào năm 2020, 11 năm sau.

Đó là lý do tại sao Ancelotti tiếp tục khao khát điều mà Real Madrid đã bị từ chối nhiều lần. Hiện Real đang có cơ hội vô địch La Liga và là ứng cử viên hàng đầu tại Champions League, cũng vừa giành vé đi tiếp ở Cúp nhà vua, Ancelotti lại tiếp tục hướng đến mục tiêu vĩ đại của mình.

Thanh Vũ | 09:16 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục