M.U và Europa League: Nghiêm túc hay hời hợt?

15:13 Thứ ba 14/02/2012

MU chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên của mình ở Europa League vào đêm thứ 5 tới và điều mà người ta đang chờ đợi là các nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ thi đấu tại đấu trường này với thái độ như thế nào?

Ai cũng biết, với một CLB lớn như MU, thì việc phải chơi ở đấu trường “hạng hai” như Europa League được xem là một việc cực chẳng đã. Ngay bản thân Sir Alex sau khi bị loại khỏi vòng bảng cúp C1 đã tuyên bố xem nhẹ đấu trường này và sẽ không đặt nặng mục tiêu thắng thua. Mặc dù vậy, cho đến khi cuộc chạm trán đầu tiên tại Europa League với Ajax diễn ra, chiến lược gia người Scotland lại có phát biểu hoàn toàn ngược lại. Ông cho biết sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới đây tại Hà Lan và đặt mục tiêu cao nhất là giành một trận thắng: “Tôi rất coi trọng trận đấu tới đây với Ajax. Do MU sẽ không phải thi đấu vào cuối tuần thế nên tôi có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất và chắc chắn tôi sẽ làm như thế. Tôi cảm thấy rất háo hức. Europa League vẫn là giải đấu chất lượng và toàn đội sẽ nỗ lực hết mình.”

MU không đủ lực để bung sức trên cả hai mặt trận

Chính những phát ngôn thiếu đồng nhất như thế của Sir Alex đã khiến cho nhiều người cảm thấy phân vân về thái độ thực sự của MU tại đấu trường này. Thực tế mà nói, Europa League cũng không phải là một đấu trường quá quan trọng để MU phải chiến đấu hết mình. Và có lẽ họ lúc này cũng khó lòng đủ sức lực để dốc sức trên cả hai giải đấu. Với MU lúc này, Premier League mới là mục tiêu sống còn. Khoảng cách với đội đầu bảng Man City chỉ còn là hai điểm và cơ hội để Quỷ đỏ vượt lên trên đối thủ cùng thành phố là rất sáng sủa. Và đấu trường ngoại hạng cũng là nơi mà MU có thể phô diễn hết kinh nghiệm, bản lĩnh đua đường trường của mình, chứ không phải ở những giải đấu cúp mang nhiều tính rủi ro.

Có thể thấy MU mùa này đá cúp tệ hại đến thế nào. Bị loại ở đấu trường cúp C1 đã đành, ngay đến các giải đấu cúp nhỏ như Carling cup hay FA cup họ cũng rời khỏi cuộc đua từ rất sớm. Có cảm giác ngoài sự yếu kém về phong độ, MU còn không được sự ủng hộ của thần may mắn trong một số trận đấu quan trọng, đặc biệt là ở vòng bảng cúp C1 vừa qua. Hơn nữa ở đấu trường Europa League mùa này có sự góp mặt của rất nhiều những đối thủ đáng gờm như Porto, Ajax, Valencia, Atletico Madrid và cả Man City, đội bóng đang rất khát khao có được một chiếc cúp ở tầm châu lục để khẳng định vị thế và danh tiếng. Nói như vậy để thấy, việc tập trung quá nhiều sức lực cho đấu trường này có thể sẽ mang lại nhiều rủi ro cho Quỷ đỏ.

Europa League nên là nơi để các cầu thủ trẻ thể hiện

Tất nhiên với danh dự của một đội bóng lớn, MU sẽ không dễ buông xuôi. Sự lựa chọn hợp lý nhất cho Sir Alex là sử dụng Europa League như một đấu trường để rèn giũa cho các tài năng trẻ. Dany Welbeck, Tom Cleverley, Paul Pogba, Smalling, Jones, những viên ngọc sáng giá của sân Old Trafford sẽ cần tới một đấu trường có tính cạnh tranh cao để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Europa League là một đấu trường phù hợp, không quá khắc nghiệt như ở Premier League, Champions League nhưng hơn hẳn Carling Cup hay FA cup. Hơn thế nữa, lịch thi đấu của Europa League quá sát với các trận đấu cuối tuần ở ngoại hạng Anh thế nên nếu không biết phân phối sức một cách hợp lý, nhất là các trụ cột, việc MU hụt hơi ở đấu trường trong nước là hoàn toàn có thể xảy ra.

Với một chiến lược gia giỏi tính toán như Sir Alex, ông ắt hẳn biết mình phải làm gì để mang lại điều tốt nhất cho đội bóng. Ferguson tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận gặp Ajax, nhưng nói vậy mà không phải vậy, mọi chuyện chỉ có thể rõ ràng khi trận đấu diễn ra. Và đến lúc đó người ta mới biết được thái độ của MU với Europa League ra sao?
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục