MU lắng nghe Ronaldo

18:48 Chủ nhật 12/02/2023

MU sẽ tiến hành đại tu cơ sở hạ tầng đội bóng trong hè 2023 sau lời chỉ trích của Cristiano Ronaldo.

 - Bóng Đá

MU bắt đầu lắng nghe lời chỉ trích của Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Theo báo chí Anh, MU chuẩn bị đầu tư hàng triệu USD để chuyển đổi đại bản doanh Carrington thành một trung tâm huấn luyện sang trọng, hàng đầu và hiện đại hơn. "Quỷ đỏ" thực hiện cuộc đại tu lớn và nâng cấp Carrington với tham vọng đưa CLB trở lại vị thế vốn có. Việc đổi chủ không ảnh hưởng tới kế hoạch này bởi nhà Glazer yêu cầu đối tác cam kết đầu tư vào đội bóng một khi nắm quyền.

Động thái của MU nhằm đáp lại lời chỉ trích của Cristiano Ronaldo hồi tháng 11 năm ngoái. Trong cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan, CR7 khẳng định: "Không có gì thay đổi kể từ khi tôi rời đi. Hồ bơi, bể sục, thậm chí cả phòng tập, thậm chí một số công nghệ. Tôi đã nghĩ mình sẽ thấy công nghệ, cơ sở hạ tầng mới. Tôi đã thấy những thứ mà tôi chứng kiến năm 20 tuổi".

Cuộc phỏng vấn của Ronaldo phần nào "động chạm" tới giới chủ MU. Thực tế, việc cơ sở hạ tầng của MU xuống cấp không phải vấn đề mới mẻ. Gần đây, nhiều CĐV đội bóng thường xuyên phàn nàn về việc mái che ở khán đài sân Old Trafford bị dột khiến người hâm mộ chịu ướt khi trời mưa. Khu vực khán đài mang tên Sir Bobby Charlton được cho là đã xuống cấp trầm trọng.

Một thập niên qua, MU chi 118 triệu bảng để cải tạo sân Old Trafford, con số kém xa sân Anfield của Liverpool (278 triệu bảng), Etihad của Man City (374 triệu bảng) hay sân của Tottenham (1,4 tỷ bảng). Bên cạnh sân Old Trafford, trung tâm huấn luyện Carrington cũng không được đánh giá cao về tính hiện đại.

Năm 2014, Man City vung ra 200 triệu bảng để hoàn thành khu phức hợp Etihad Campus với hơn 16 sân tập lớn nhỏ, 3 phòng tập gym, 6 bể bơi, các phòng phục hồi chức năng. Trung tâm huấn luyện Etihad Campus được xây dựng dựa trên thông điệp của tỷ phú - ông chủ Man City, Sheikh Mansour: "Chúng ta xây dựng nền tảng cho tương lai chứ không chỉ một đội bóng gồm những ngôi sao".

Trong bối cảnh Man City, Arsenal hay Liverpool liên tục áp dụng các công nghệ hiện đại vào tập luyện hay đào tạo trẻ, MU có vẻ như đi lùi. Trong 7 năm qua, đội U18 và U21 Man City có 6 chức vô địch nước Anh, trong khi đội trẻ Chelsea hay Arsenal cũng từng đăng quang. Thành tích ở cấp độ trẻ phản ánh phần nào năng lực của các lò đào tạo.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:15 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục