M.U chốt kế hoạch tháng Một: Nhắm 2 tân binh; "Oanh tạc" Bundesliga

22:04 Thứ ba 02/01/2024

TinTheThao.com.vnBáo cáo mới nhất đến từ The Athletic đã cho thấy kế hoạch chuyển nhượng cụ thể của Manchester United trong tháng Một.

Các vị trí ưu tiên

Tương tự mùa Đông năm trước, dù đã chiêu mộ Rasmus Hojlund thông qua một bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng, Manchester United vẫn đang có kế hoạch củng cố vị trí tiền đạo cắm. Anthony Martial đã không còn đáng tin cậy, và mặc dù Marcus Rashford có thể chơi như một số 9, sở trường của anh vẫn là hành lang cánh. Đồng thời, Rashford cũng đã sa sút phong độ đáng kể trong mùa này.

Vì vậy, Man Utd sẽ ưu tiên chiêu mộ thêm một tiền đạo trung tâm vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ngoài ra, HLV Erik Ten Hag cũng có mong muốn củng cố lại vị trí trung vệ, một động thái tương đối hợp lý khi nhìn vào số lượng chấn thương của Man Utd trong hàng phòng ngự mùa này.

Erik ten Hag names five Man Utd players who are set to return in January - Bóng Đá

 Ten Hag muốn có một tiền đạo trung tâm và một trung vệ.

Những mục tiêu tiềm năng

Sau hai thương vụ dành cho Odion Ighalo vào năm 2020 và Wout Weghorst năm ngoái, do những rủi ro về Luật Công bằng Tài chính, Man United có thể thực hiện thêm một thương vụ dưới dạng cho mượn khác để cải thiện hàng công. Hiện tại, Quỷ đỏ đang cùng lúc nhắm đến bộ đôi tiền đạo của Bayern Munich là Eric Maxim Choupo-Moting và Thomas Muller, dù ngôi sao người Đức vừa mới gia hạn hợp đồng cách đây không lâu.

Trên thực tế, tầm ngắm của Man Utd đang hoàn toàn hướng về Bundesliga, bởi những mục tiêu tiềm năng khác mà họ nhắm đến cũng đang chơi bóng tại giải đấu này. Một trong số đó là trường hợp của Timo Werner, người đã lên kế hoạch rời đi vào mùa Đông do không còn được ra sân thường xuyên ở RB Leipzig. Đáng chú ý, trước khi chuyển đến Chelsea vào năm 2020, Werner cũng đã từng nằm trong danh sách mục tiêu của Man Utd.

Fabrizio Romano says Manchester United target Timo Werner considering move from RB Leipzig - Bóng Đá

 Werner có thể trở lại Premier League. 

Trong trường hợp ngân sách chuyển nhượng được gia tăng thông qua việc thanh lý cầu thủ, Man Utd có thể quyết định đầu tư vào Serhou Guirassy - người đang bùng nổ dưới màu áo Stuttgart với 17 bàn sau 14 trận ở Bundesliga mùa này. Được biết, Guirassy sở hữu một điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá khoảng 15,2 triệu bảng, một mức phí tương đối rẻ. Tuy nhiên, Luật Công bằng tài chính lại không cho phép Quỷ đỏ chi tiêu khoản tiền này.

Tuy nhiên, Man Utd cũng đang cân nhắc kỹ càng về trường hợp của Guirassy, bởi chân sút 27 tuổi chưa từng đạt được phong độ cao như hiện tại trong suốt sự nghiệp của mình trước đây. Vì vậy, anh hoàn toàn có khả năng trở thành "cầu thủ một mùa" hoặc thậm chí là sa sút ngay sau khi chuyển đến Old Trafford. Đồng thời, Man Utd cũng sẽ không có được sự phục vụ của chân sút người Guinea trong quãng thời gian AFCON 2023 diễn ra.

5 ứng viên hàng đầu để M.U thay thế Ten Hag - Bóng Đá

 Sẽ không dễ dàng để Ten Hag có thêm trung vệ.

The Athletic chưa đề cập đến những mục tiêu cụ thể của Man Utd đối với vị trí trung vệ, nhưng theo nhiều báo cáo trước đó, những cái tên như Jean-Clair Todibo, Edmond Tapsoba hay Antonio Silva đều đang nằm trong danh sách mục tiêu của Quỷ đỏ. Tuy vậy, dù lựa chọn phương án nào để chiêu mộ, đội chủ sân Old Trafford cũng đều phải bỏ ra một khoản tiền lớn - viễn cảnh tương đối khó xảy ra trong phiên chợ Đông. 

Huỳnh Phong | 21:34 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục