M.U, Chelsea 'xách dép' cho tân binh Premier League

23:54 Thứ bảy 21/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu làm phép tính mỗi một điểm tại Premier League ngốn của các đội bóng bao nhiêu tiền thì Chelsea hay Man United phải chào thua Bournemouth.

Bournemouth là đội chi tiêu ít nhất. Ảnh: Internet.

Cụ thể, cơ quan CIES Football Observatory chỉ ra rằng, Bournemouth là đội chi tiêu ít nhất cho mỗi điểm tại Premier League mùa này. Giá trị đội hình của Bournemouth khoảng 26,4 triệu bảng và kết thúc mùa giải với 42 điểm. Theo đó, với 1 kiểm điếm được, họ chỉ tốn 600 nghìn bảng.

Đứng ngay sau Bournemouth không ai khác chính là nhà vô địch Leicester City. "Bầy cáo" đã đăng quang ngôi vương với 81 điểm và họ chỉ tốn 700 nghìn bảng cho mỗi điểm thu về. Giá trị đội hình của Leicester City chỉ là 52,8 triệu bảng.

Ngược lại, cả ba ông lớn là Man United, Chelsea và Man City lại đội sổ ở BXH này. Lần lượt, họ phải chi khoảng 3 5 - 6 triệu bảng cho một trận hòa. Rõ ràng giá đội hình khá cao của Quỷ đỏ, Chelsea hay Man City không đồng nghĩa họ sẽ có một mùa giải thành công.

Số tiền tiêu tốn cho 1 điểm tại Premier League của 20 CLB mùa này.

Nếu xét theo tiêu chí đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất Premier League mùa giải vừa qua thì Leicester City đứng số 1. “Bầy cáo” chỉ tốn kém 52,8 triệu bảng để bảo đảm ngôi số 1 tại Premier League. Ngược lại, Chelsea phải tốn kém 2,688 tỷ bảng để có thể bảo vệ thành công ngôi vương.

Leicester City chi tiêu hiệu quả nhất. Ảnh: Internet.
Tiểu Lam | 23:54 21/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục