M.U: Bộ tứ đá chính cùng lúc, tại sao không?

15:40 Thứ ba 05/02/2013

Sự xuất hiện của Robin Van Persie gia tăng sức mạnh tấn công cho M.U, nhưng cũng đẩy hàng công của Quỷ đỏ vào tình trạng chật chội. Với Percy; Rooney; Chicharito và Welbeck - 4 chân sút đã khẳng định được tên tuổi, Sir Alex luôn đau đầu trong việc sử dụng họ, khi mà cả 4 người đều có phong độ ổn định từ đầu mùa.

Van Persie thì xứng đáng có vị trí mặc định trên hàng công. Rooney có thể được xếp đá lùi như một tiền vệ tổ chức; nhưng việc nổ súng liên tục trong giai đoạn gần đây khiến Sir Alex phải cân nhắc để anh trở lại hàng tiền đạo. Trong khi đó, Chicharito cũng chứng tỏ mình hoàn toàn đủ khả năng đá chính với những bàn thắng quyết định cùng sự tiến bộ không ngừng. Welbeck dù chỉ mới ghi 1 bàn, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi của đội bóng thì không thể phủ nhận. Mỗi chân sút đều xứng đáng có vị trí trong đội hình chính của Quỷ đỏ, nhưng việc xếp cả 4 vào sân cùng lúc gần như là không có. Sir Alex thường xoay tua họ nhiều hơn.

 M.U: Bộ tứ đá chính cùng lúc, tại sao không? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, nếu xét tình hình lực lượng của Quỷ đỏ hiện tại, Sir Alex hoàn toàn có đủ căn cứ để tung cả 4 tiền đạo của mình vào sân. Trận đấu với Southamton vừa rồi là một ví dụ, khi Rooney và Van Persie xuất phát ngay từ đầu; sau đó là Chicharito và Welbeck được tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2. Khi cả hai được tung vào sân; Rooney chuyển sang đá dạt cánh trái, nhường lại vị trí đá cặp cùng Percy cho C14. Ở cánh còn lại, Welbeck thay thế Valencia, còn Nani lúc này có xu hướng bó vào giữa chơi như một tiền vệ công. Đây chỉ là giải pháp thay người của Sir Alex nhằm tăng cường khả năng tìm kiếm bàn thắng khi trận đấu bế tắc. Nhưng cũng là một gợi ý cho hàng công đang chật chội của M.U lúc này.

M.U không thiếu tiền vệ cánh, nhưng những cầu thủ chạy cánh mà Sir Alex đang có trong tay chưa đem lại sự tin tưởng tuyệt đối. Giggs vẫn chơi hay, nhưng ở tuổi tứ tuần không ai đảm bảo anh sẽ ổn định tới cuối mùa giải. Young; Nani; Valencia chơi phập phù và sa sút phong độ, trong khi tân binh Zaha phải đợi đến mùa hè mới có thể ra mắt. Kagawa và Cleverley có thể được sử dụng, nhưng ngôi sao người Nhật Bản sẽ gặp bất lợi khi đối đầu với những hậu vệ lực lưỡng, còn Cleverley hợp với vị trí trung tâm hơn. Vì vậy có thể xếp Rooney và Welbeck thi đấu ở cánh. Rooney không quá xa lạ với vai trò này, thậm chí khá thành công, nên nhớ thời điểm mà cặp bài trùng R10 - CR7 làm mưa làm gió; khi đó Wazza cũng thường xuyên dạt cánh. Welbeck cũng cho thấy sự tiến bộ và thích nghi với vai trò này nhờ sự xông xáo, nhanh nhẹn. Cả Rooney và Welbeck đều sở hữu tốc độ; kỹ thuật; khả năng càn lướt và nền tảng thể lực tốt. Họ có thể chuyền, căng ngang, hoặc tự mình đột phá dứt điểm. Bàn thắng của Rooney vào lưới Southamton hôm trước là một tình huống điển hình. Anh bứt tốc từ bên cánh; nhận bóng rồi rê bóng vào vòng cấm trước khi dứt điểm. Welbeck thì cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, khả năng xử lý bóng và xuyên phá của anh được cải thiện rất tốt ở mùa giải này. Đó là lý do nên để Rooney và Welbeck đá cánh.

Nếu Rooney và Welbeck đá cánh, họ sẽ chấp nhận nhường vị trí đá cao nhất trên hàng công cho hai người còn lại. Chicharito và Van Persie đã nổ súng nhiều lần ở mùa giải này. Họ cũng đã có sự ăn ý nhất định. Và khi mà Chicharito đã hoàn thiện dần các kỹ năng, anh hoàn toàn có thể trở thành đối tác lợi hại của của Van Persie.

Cách sắp xếp trên có thể chỉ là giải pháp tình thế, nhưng nó có khả năng giải quyết được sự chật chội trên hàng công của M.U cũng như tăng cường sức sáng tạo từ hai bên cánh. Với toan tính của mình, Sir Alex hoàn toàn có thể áp dụng nó vào những trận đấu khác. Có thể lắm chứ, Fergie?

(Bạn đọc: Đoàn Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục