MU & Falcao: Thất bại của sự vội vã

10:44 Thứ ba 11/11/2014

Câu hỏi lớn đặt ra ở thời điểm hiện tại là liệu Falcao có thể trở lại đỉnh cao phong độ như những gì mà MU đã kỳ vọng vào tiền đạo người Colombia?

Nhanh không phải là hiệu quả!

Chợ Hè 2014 khép lại cũng là lúc tiền đạo Falcao cập bến Old Trafford với bao hy vọng từ NHM MU lẫn HLV Louis Van Gaal. Và ngay lập tức “Quỷ đỏ” đã lên kế hoạch sử dụng ngôi sao người Colombia, cùng với Di Maria cho công cuộc hồi sinh đế chế Manchester đã bị hủy hoại ở mùa giải trước.

Mặc dù đã đem lại những dấu hiệu tích cực, tuy nhiên một thực tế hiển nhiên mà đội chủ sân Old Trafford và HLV Van Gaal nhận thấy Falcao đang là một bệnh binh – người đã bị gã nhà giàu Monaco, dù đang trong khủng khoảng vẫn sẵn sàng đem cho mượn tiền đạo mà họ đã phải bỏ ra tới 53 triệu bảng từ Atletico.

Sự nóng vội của Falcao đã khiến chấn thương của anh càng tồi tệ hơn

Được biết, chấn thương dây chằng đầu gối mà Falcao gặp phải lúc còn thi đấu cho Monaco đã khiến cựu cầu thủ Atletico phải vắng mặt ở VCK World Cup 2014 trên đất Brazil. Đây là một tổn thất không nhỏ cho ĐT Colombia cũng như cá nhân Falcao.

Trước đó tiền đạo 28 tuổi đã được tiến hành phẫu thuật và chính bác sĩ Jose Carlos Noronha, người trực tiếp đứng trên bàn mổ đã khẳng định Falcao sẽ sớm hồi phục và có mặt tại Brazil. Nhưng hy vọng chỉ là hy vọng, trong thời khắc cuối cùng HLV trưởng tuyển Colombia, Jose Pekerman buộc phải loại Falcao ra khỏi danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014, cho dù tiền đạo này được xem là biểu tượng của “Los Cafeteros".

Trường hợp của Falcao khá giống với tiền đạo Theo Walcott của Arsenal. Cầu thủ người Anh cũng gặp chấn thương đứt dây chằng đầu gối vào tháng 1 năm 2014, và phải chia tay với World Cup.

Nhưng khác với Falcao, sau 9 tháng dưỡng thương Walcott đã hoàn toàn bình phục và đã trở lại thi đấu khá tốt cho “Pháo thủ” ở những trận đấu gần đây. Tiền đạo người Anh được xem là sự bổ sung hoàn hảo cho HLV Wenger khi bước vào giai đoạn Giáng sinh bận rộn.

Falcao bắt cơ thể làm việc quá mức cho phép

Để làm được điều này, Theo Walcott đã phải hy sinh rất nhiều khi không thi đấu đỉnh cao trong suốt 9 tháng. Khi trở lại, dù đủ sức chơi trọn vẹn 90 phút nhưng HLV Wenger chỉ để Walcott ra sân có 10 phút ở trận gặp Burnley tại Emirates. Thậm chí, “Giáo sư” đã có những bài giáo án riêng cho cầu thủ 25 tuổi.

Nói đến Walcott để thấy được rằng, bản thân Falcao không đủ sự kiên nhẫn cần thiết trước khi chuẩn bị tốt nhất để trở lại thi đấu đỉnh cao, đặc biệt là với môi trường Premier League vô cùng khắc nghiệt.

Việc khát khao thi đấu để tìm lại cảm giác chơi bóng của Falcao là rất tốt, nhưng chân sút người Colombia đã bắt cơ thể làm việc quá mức cho phép. Chính vì thế, việc gặp chấn thương mới là một điều dễ hiểu đối với tiền đạo người Colombia.

Falcao: Canh bạc đắt đỏ của MU!

Kể từ khi cập bến MU Falcao đã có 5 lần ra sân (3 trận ra sân từ đầu và 2 trên băng ghế dự bị) và mới chỉ có được 1 bàn thắng. Ba trận đấu gần đây của “Quỷ đỏ” tiền đạo này không thể góp mặt vì chấn thương bắp chân.

Trong khi đó, MU phải chi 6 triệu bảng để mượn anh từ Monaco cộng với 265.000 bảng/tuần để trả lương. So với những gì mà ngôi sao người Colombia làm được đây có thể xem như một canh bạc đắt đỏ của MU. Nếu so sánh với số tiền mà “Quỷ đỏ thu về từ việc bán tiền đạo Danny Welbeck cho Arsenal với giá 16 triệu bảng, đây có thể xem là một vụ kinh doanh thất bại, thậm chí là khá nặng nề của "Quỷ đỏ".

Được biết, MU đã đồng ý một khoản phí với Monaco cũng như điều khoản cá nhân với Falcao trong một bản hợp đồng chính thức đến Old Trafford vào mùa hè tới đây. Nhưng câu hỏi đặt ra là phải chờ trong bao lâu để Falcao trở lại phong độ cao nhất?

Bên cạnh đó cũng có nhiều nghi ngờ cho rằng, việc MU muốn mua đứt Facao vì tính thương mại hơn là vấn đề chuyên môn của anh. Hiện tiền đạo 28 tuổi đang là một trong những cầu thủ có lượng áo đấu bán chạy nhất của MU thời gian vừa qua.

KĐ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục