MU - Liverpool: Hiểm họa chờ nhà vô địch

18:55 Thứ bảy 11/02/2012

Hàng thủ chẳng mấy chắc chắn của MU sẽ phải đối mặt với những chân sút luôn sẵn sàng bùng nổ của Liverpool.

Tối nay, MU sẽ có trận đấu cực kì quan trọng với Liverpool. 3 điểm là điều bắt buộc với bầy Quỷ đỏ thành Manchester để tiếp tục cuộc đua song mã với Man City, nhưng sẽ không dễ để thầy trò Ferguson toại nguyện bởi đối thủ có lối chơi cực kì khó chịu và sở hữu hàng công khó lường.

Hàng thủ chẳng mấy chắc chắn của MU sẽ phải đối đầu với những tiền đạo đều “có số có má” trong tay HLV Dalglish. Hiện King Kenny có thể lựa chọn Carroll, Suarez, Bellamy và Kuyt cho ít nhất là 3 vị trí trên hàng công, thậm chí là cả 4 nếu thấy cần thiết bởi Bellamy và Kuyt có thể đá lệch cánh dù khả năng này là rất nhỏ. Nhưng dù ai ra sân, ai ngồi ghế dự bị thì khung thành của De Gea với sự bảo vệ của bộ tứ Rafael – Ferdinand – Evans – Evra cũng sẽ gặp phải những mối đe dọa thường trực.

Liverpool mới khiến MU ôm hận ở Cup FA (2-1)

Trong thời gian Suarez phải nhận án phạt treo giò 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc với Evra, hàng công của Liverpool đã chơi không tệ với một Bellamy bỗng hồi xuân và trở thành chân sút số 1 của Liverpool tại Premier League mùa giải năm nay (6 bàn). Trong khi đó Carroll sau rất nhiều chỉ trích đang chơi tốt dần lên và sẽ là mối nguy hiểm thường trực trong vòng cấm, nhất là ở những tình huống bóng bổng, điều mà Ferdinand và Evans tỏ ra chẳng mấy xuất sắc trong những trận đấu gần đây. Còn Kuyt, dù không còn được trọng dụng nhiều nhưng chắc hẳn các manucian chưa thể quên bàn thắng quyết định của tiền đạo người Hà Lan vào lưới của MU tại Cup FA cách đây chưa lâu (Liverpool thắng 2-1).

Chính vì thế trong trận đấu tối nay, dù đã có sự trở lại của Suarez nhưng chưa chắc HLV Dalglish sẽ sử dụng tiền đạo người Uruguay, giống như trận gặp Tottenham, Carroll – Kuyt – Bellamy là những người được ra sân ngày từ đầu. Dalglish thừa hiểu những áp lực đang đè lên vai Suarez và việc phải nghỉ thi đấu quá lâu có thể khiến anh mất đi cảm giác bóng tốt nhất.

Suarez sẽ là tâm điểm trong trận đấu tối nay

Nhưng cũng rất có thể, Suarez sẽ ra sân ngay từ đầu bởi anh mới là cầu thủ nguy hiểm nhất của Liverpool. Kĩ thuật điêu luyện với những pha xử lý tinh quái, tiền đạo người Uruguay hoàn toàn có đủ khả năng khiến hàng thủ của MU có một ngày thi đấu vất vả. Hơn nữa, Suarez hẳn sẽ quyết tâm thi đấu hơn để “trả món nợ” đã vay Evra (tác nhân khiến anh bị treo giò). Biến Evra cùng các đồng đội thành những chú hề bằng những pha xử lý kĩ thuật, đó sẽ là cách “trả hận” ngọt ngào nhất của tiền đạo người Uruguay chứ không phải là những tình huống va chạm mang đầy “ác ý”.

Ngoài hàng công có khả năng gây đột biến, Liverpool còn có một thứ vũ khí cực kì nguy hiểm đó là đội trưởng Gerrard. Không chỉ là thủ lĩnh tinh thần của The Kop, G8 còn tỏ ra rất có duyên ghi bàn vào lưới của MU. Một cú sút xa hay một tình huống đá phạt, Gerrard có thể làm De Gea vào lưới nhặt bóng bất cứ lúc nào, điều mà G8 đã làm được tới 4 lần trong 5 lần chạm trán MU gần nhất.

Zozo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục