Mourinho tạo cột mốc chưa ai sánh bằng

06:44 Thứ sáu 06/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thiết lập nên cột mốc đáng ngưỡng mộ tại đấu trường châu Âu.

 

Rạng sáng nay, Jose Mourinho cùng các học trò đã có cuộc tiếp đón Leicester City thuộc khuôn khổ bán kết lượt về Europa Conference League. Ngay ở phút thứ 11, Tammy Abraham đã mở tỷ số cho Roma bằng cú đánh đầu dũng mãnh. Đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp đội chủ sân Olimpico vượt qua “Bầy cáo” với tỷ số chung cuộc 2-1 sau hai lượt.

Như vậy Roma đã điền tên vào trận chung kết, diễn ra vào ngày 26/5 tới. Đối thủ của họ là đại diện đến từ Hà Lan – Feyenoord. Jose Mourinho qua đó cũng trở thành huấn luyện viên đầu tiên góp mặt ở các trận chung kết tại đấu trường Champions League, Europa League và Conference League. Trước đó, “Người đặc biệt” đã vô địch Champions League cùng Porto (2004), Inter Milan (2010) và Europa League cùng Man Utd (2017).

 - Bóng Đá

 Mourinho cùng Roma điền tên vào trận chung kết Conference League.

Người hâm mộ Roma vì vậy có thể đặt niềm tin Mourinho sẽ đem về chức vô địch Conference League nhờ đẳng cấp và kinh nghiệm của vị chiến lược gia này. Lần gần nhất những cổ động viên của đội chủ sân Olimpico có cơ hội ăn mừng danh hiệu là ở mùa giải 2007/08 (vô địch Coppa Italia).

Nếu đoạt ngôi vương Conference League, Roma sẽ có tấm vé tham dự Europa League vào mùa tới, cho dù ở Serie A họ đang có vị trí được góp mặt tại đấu trường này. Đội bóng áo bã trầu đã hết cơ hội giành vé tham dự Champions League, khi kém top 4 đến 10 điểm, nhưng giải VĐQG Italia chỉ còn 3 vòng.

Endo | 05:46 06/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục