Mourinho – Man United: Ngoài tiền ra thì còn gì nữa?

17:05 Thứ sáu 02/12/2016 | 1

Muốn thuyết phục những ngôi sao như Mesut Oezil hay Antoine Griezmann đến Nhà hát của những giấc mơ, nếu Man United chỉ có tiền thôi là chưa đủ.

Cách đây hơn thập kỷ khi mới đến nắm quyền tại Chelsea, ông chủ Roman Abramovich từng nói rằng nếu không mua được gì bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền. Và cho đến bây giờ câu nói ấy như “châm ngôn” trong thế giới bóng đá. Ba mùa giải vừa qua, Man United làm loạn thị trường chuyển nhượng cũng bằng việc chi ra rất nhiều tiền.

man-utd-1

 Oezil và Griezmann đang là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của Quỷ đỏ. 

Sau mùa hè điên rồ với 89 triệu bảng chi riêng cho Paul Pogba, Man United vẫn chưa thỏa mãn và mục tiêu sắp tới của họ là đốt nóng kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nếu những thương vụ Oezil hay Griezmann thành công sẽ tiếu tốn của Quỷ đỏ không ít tiền. Ngay như nếu muốn thuyết phục cầu thủ hay nhất Euro 2016 đang thuộc biên chế Atletico Madrid sang đầu quân thì Man United phải bỏ ra không dưới 80 triệu bảng.

Nhưng có phải chỉ cần Man United chi ra thật nhiều tiền thì sẽ có được Oezil hay Griezmann ? Chắc chắn là không vì nếu tiền vạn năng như vậy thì trước đó Man United đã có thể kéo Sergio Ramos, Gareth Bale khỏi Real Madrid hay thuyết phục được Thomas Muller rời Bayern Munich … Kết cục của những  lần hỏi mua đó của Man United thì ai cũng biết, họ bị từ chối bẽ mặt bởi Man United bây giờ không còn sức thu hút nữa.

Đó là vấn đề quan tâm của hầu hết những ngôi sao bây giờ. Ngoại trừ những cầu thủ phải trốn chạy tìm cơ hội ra sân hay bị áp đặt nên đành nhắm mắt để khoác áo CLB mới thì đa số cầu thủ đều suy nghĩ rất nhiều thứ cho một cuộc ra đi. Môi trường, lương bổng, cơ hội, tiềm năng CLB hay danh tiếng của HLV…là những yếu tố quan trọng khiến một ngôi sao có quyết định đến đầu quân cho đội bóng ấy hay không.

man-utd-2

 Man United hiện tại không còn sức hút mãnh liệt như thời hoàng kim. Ảnh: Daily Mail.

Thierry Henry sang Barcelona vì mục tiêu Champions League, Robin van Persie cam tâm làm kẻ phản bội Arsenal vì anh muốn vô địch Premier League với Quỷ đỏ thành Manchester. Còn bây giờ, ngoài khoản lương hậu hĩnh cùng nhiều đãi ngộ ngất ngưỡng ra thì Man United còn gì để thu hút những Oezil hay Griezmann ?

Từ đây tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn khoảng một tháng. Một tháng này chẳng biết được Man United của Mourinho sẽ …đi đâu về đâu. Ở Ngoại hạng Anh là khoảng cách hơn 2 trận thắng với tốp 4. Europa League thì chưa chắc vé vào vòng sau. Dù mùa giải chỉ mới qua chưa được 1/3 chặng đường nhưng nhiều ý kiến đã mạnh dạn gạt Quỷ đỏ ra khỏi cuộc đua Ngoại hạng Anh, thậm chí một vị trí trong tốp 4 cũng rất khó khăn như lời của huyền thoại Paul Scholes.

Điều đó có nghĩa cơ hội để Man United dự Champions League năm sau cũng là không sáng sủa. Liệu các ngôi sao dám mạo hiểm với sự nghiệp của mình hay không vì Champions League luôn là mục tiêu mà ai cũng nhắm đến. Man United bây giờ đang giai đoạn kiến thiết lại nên còn rất nhiều việc phải làm và chưa ai biết được khi nào họ sẽ về lại thời hưng thịnh của Sir Alex đủ sức đánh đông dẹp bắc.

mourinho

 Khả năng rước sao về Old Trafford sẽ gặp không ít khó khăn nếu Quỷ đỏ hụt tấm vé dự Champions League mùa sau. Ảnh: Skysports.

Một yếu tố nữa đó là vai trò của Jose Mourinho. Bất cứ một HLV nào cũng có sức hút riêng. Sir Alex chiêu dụ được Van Persie. Nhiều ngôi sao đến Old Trafford thời Louis Van Gaal hơn là David Moyes. Còn Pogba, Ibrahimovic chịu đá Europa League chỉ vì Người đặc biệt. Thế nhưng Mourinho sau khi bị Chelsea sa thải hai lần và đang lận đận cùng M.U thì ông còn thu hút ai được nữa cơ chứ?

Trong 5 ngôi sao kể trên thì Jose Gimenez, Victor Lindelof, Yannick Carrasco là những cái tên khả dĩ cho M.U nhất bởi họ chưa bước lên một trình cao đủ tầm cỡ. Man United có thể dùng tiền (hoặc nhiều tiền) để thuyết phục CLB nhả người – kiểu chấp nhận bị ép giả chẳng hạn. Nhưng với Oezil hay Griezmann – những ngôi sao hàng đầu -  là câu chuyện khác. Muốn thuyết phục họ đến Nhà hát của những giấc mơ, nếu Man United chỉ có tiền thôi là chưa đủ.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 16:01 02/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục