Mourinho giữ chân bộ 3 công thần: Sống lâu lên lão làng

21:13 Thứ hai 05/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một phát biểu mới đây, HLV Jose Mourinho tiết lộ nhiều khả năng bộ ba công thần gồm Frank Lampard, John Terry và Ashley Cole sẽ tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge thêm một mùa giải nữa.

Theo báo Mirror, hiệu lực ràng buộc giữa ba cầu thủ nói trên sắp hết hạn vào hè này. Hiện tại, vẫn chưa có động thái nào từ Chelsea cho thấy họ chuẩn bị có hợp đồng mới. Điều này cũng đồng nghĩa ngày khoác áo đội bóng thành London với những công thần của ‘The Blues’ chỉ còn được đếm từng ngày.


Dù biết Chelsea của Mourinho sẽ thực hiện những vụ chuyển nhượng rầm rộ hè này, nhưng dưới ánh mắt nhìn người tài tình, chiến lược gia người Bồ hiểu rằng Terry, Lampard và Cole vẫn còn giá trị với đội bóng. Kỳ thực, họ dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, song tựu chung thì vẫn thi đấu coi được. Lẽ thế, cớ gì không tiếp tục trọng dụng bộ ba lão làng này.

Nhưng quan trọng hơn, Mourinho hiểu rõ để tạo nên chuyện lớn trong năm tiếp theo, sẽ là canh bạc đầy rủi ro nếu chỉ đặt niềm tin vào nhân tố mới hay lứa cầu thủ trẻ. Một đội hình có chiều sâu đủ sức chinh phục mọi đấu trường phải là có sự kết hợp giữa người già và lính trẻ, pha trộn kinh nghiệm dày dặn và sự táo bạo trong phong cách chơi bóng.


Do đó, giữ Terry, Lampard và Cole được xem như nước cờ hết sức cần thiết. Thiết nghĩ ở hàng thủ, còn ai đủ sức lì lợm hơncó tiếng nói, và chỉ huy tốt hơn Terry? Trong khi đó, Lampard có thể truyền đạt nhiều điều cho thế hệ kế tiếp nơi tuyến giữa, còn Cole đủ sức đóng thế ở những trận cầu mang tính thủ tục hay không quan trọng.

Với một người đầy thận trọng như Mourinho, hiển nhiên từng hành động hay cử chỉ và lời nói đều ẩn chứa một toan tính hợp lý thể như từng nước đi trên bàn cờ. Vậy nên, không lý gì Mourinho đem chuyện hợp đồng các ngôi sao nói trên ra làm trò đùa. “Một lần nữa, tôi khẳng định tương lai của họ là ở đây. Họ sẽ tiếp tục chơi cho Chelsea”.


Bằng việc giữ chân công thần, Mourinho không chỉ được tiếng coi trọng người trung thành, mà còn cho thấy sự chuyên nghiệp trong tài cầm quân. Vậy mới nói, không ít học trò rất quý trọng Mourinho khi được làm việc cùng ông. Thậm chí, đến cả một kẻ ngang tàn như Ibrahimovic còn gan to chửi Pep, chứ gặp Mourinho cũng e dè phải cúi đầu.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục