Mourinho gần như chắc chắn sẽ bị sa thải nếu Real thua M.U

14:06 Thứ sáu 25/01/2013

Tương lai của HLV Jose Mourinho ở Real Madrid sẽ được quyết định trong trận đấu với Manchester United ở Champions League, mặc cho nỗ lực phi thường của chủ tịch Florentino Perez, khi ông này cố gắng xoa dịu tình hình bằng cách bác bỏ các tin đồn cho rằng các cầu thủ đang nổi dậy chống lại HLV người Bồ Đào Nha.

Ngày ra đi của cựu HLV Chelsea sẽ đến gần, sau ba năm đầy biến động của ông ở Real, nếu đội bóng Hoàng gia TBN thất thủ trước Man Utd trong vòng 16 đội sắp tới. Nếu điều đó xảy ra, trợ lý HLV Aitor Karanka được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng cho đến mùa hè này.

 
Chủ tịch Perez vừa mở một cuộc họp báo đột xuất ở Madrid hôm thứ Năm để bác bỏ mọi tin đồn của tờ Marca, liên quan đến tình hình nội bộ lục đục ở đội bóng. Tờ Marca đã đăng những tin bài cho rằng các công thần như Iker Casillas và Sergio Ramos đã ra “tối hậu thư” với BLĐ đội bóng, yêu cầu họ sa thải HLV Mournho càng sớm càng tốt, nếu không người ra đi sẽ là họ cùng nhiều trụ cột khác.

Trong tuần này, Mourinho cũng đã thừa nhận rằng “không còn cơ hội” để Real cạnh tranh với Barca ở giải vô địch quốc nội với khoảng cách 15 điểm như hiện nay. Trong trận gặp United sắp tới, gần như chắc chắn rằng ông sẽ mất thủ môn số 1 Casillas, sau khi bộ phận y tế thông báo rằng anh đã bị gãy xương bàn tay trong trận tứ kết Cúp nhà Vua gặp Valencia hôm thứ Tư.

Các tin đồn về nội bộ lục đục của Real đã bắt đầu nhen nhóm từ hồi tháng Chín, khi Mourinho “trảm” Ramos trong trận thắng Man City, trước khi “trảm” nốt Casillas trong những tuần qua. Trong khi đó, hậu vệ Raul Albiol cũng đã thừa nhận trên mặt báo rằng giữa Mourinho và Cristiano Ronaldo đã có những cuộc “tranh luận ý kiến” gay gắt sau khi có tin đồn về những mối bất hoà giữa hai người Bồ Đào Nha này.

Nhưng mặc cho các tin đồn kể trên, Perez đã nhắc đi nhắc lại rằng không hề có một lời thỉnh cầu nào của các cầu thủ về chuyện sa thải HLV Mourinho. “Hôm nay tôi sẽ phá lệ, bình thường tôi không bao giờ tiết lộ điều gì về cuộc sống thường nhật trong CLB, nhưng hôm nay tôi sẽ làm như vậy để khẳng định rằng tất cả những gì tờ báo nói là hoàn toàn sai lệch,” Perez nói. “Sự thật là chẳng có tối hậu thư nào cả.”

“Có vẻ như đối với tờ báo, việc xuất bản một câu chuyện thì quan trọng hơn là sự trung thực của câu chuyện đó. Tôi biết rằng những lời tôi đang nói đây rất nghiêm khắc, nhưng rõ ràng là lằn ranh đạo đức đã bị bước qua. Nếu họ (Marca) muốn lung lạc tinh thần đội bóng, họ sẽ phải bước qua xác tôi trước.”

Và mặc dù rằng cả Casillas và Ramos đều đã theo chân Perez bằng cách đăng một thông cáo gồm năm điểm trên trang web CLB, thừa nhận rằng họ đã từng gặp Perez và giám đốc Jose Angel Sanchez để bàn về một số chuyện, nhưng chưa bao giờ đưa ra một tối hậu thư cả; nhưng ai nấy đều ngầm hiểu rằng Jose Mourinho sẽ phải chia tay “Kền Kền Trắng” nếu họ bị loại khỏi Champions League dưới tay Man Utd.

Nhiều nguồn tin cho rằng Perez đã cố không sa thải Mourinho mặc cho thành tích tồi tệ của đội bóng ở giải quốc nội để Mou trở thành “vật tế thần” (thay cho ông) nếu M.U thắng cả hai lượt đấu. Tuy nhiên, nếu Real bị loại, đồng nghĩa với giấc mơ chiếc cúp Châu Âu thứ 10 của CLB chấm dứt, Perez sẽ không ngần ngại gì mà chấm dứt hợp đồng với Mourinho.

Trong một diễn biến khác, bộ phận y tế của Real đã tiết lộ hôm thứ Năm rằng Casillas đã bị “chấn thương ở phần đầu xương bàn tay trái của anh” trong trận đấu tối với Valencia và kết luận rằng thủ môn số 1 TBN sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 tuần đến 3 tháng.

Và mặc dù thủ môn số 2 của Real, Antonio Adan, đã có chút kinh nghiệm thi đấu ở Champions League trong trận thắng 4-1 của Real trước Ajax ở Amsterdam, thủ môn 25 tuổi này đã bị đuổi khỏi sân chỉ sau 5 phút thi đấu, sau khi anh trao cho đối phương một quả penalty trong trận thắng Real Sociedad hồi đầu tháng.

Nếu tình hình chấn thương của Casillas chuyển biến khá hơn dự kiến, anh có thể dự trận lượt về ở Old Trafford vào ngày 5 tháng 3 – trận đấu có thể mang tính quyết định đối với vận mệnh của Mourinho ở Real.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục