Motta có thể là lựa chọn phù hợp để thay Klopp

20:34 Thứ sáu 05/04/2024

Đội chủ sân Anfield cần một huấn luyện viên giỏi để có thể kế thừa những gì mà Jurgen Klopp để lại.

Có rất nhiều các cổ động viên Liverpool muốn Xabi Alonso trở lại sân Anfield để dẫn dắt câu lạc bộ thời hậu Jurgen Klopp. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 42 tuổi này đã quyết định ở lại Bayer Luverkusen thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. Do đó, đây là lúc mà ban lãnh đạo của Lữ đoàn đỏ phải hướng ánh mắt tới những ứng viên mới.

Nếu họ muốn tìm một gương mặt có phong cách chiến thuật gần giống với Alonso thì Thiago Motta, người đang tạo được dấu ấn lớn với câu lạc bộ Bologna tại Serie A là một cái tên đáng cân nhắc. Dù cho không có cơ hội vô địch giải đấu hàng đầu nước Ý, nhưng vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng mùa này là một thành công lớn với họ. 

Giống như Leverkusen, Bologna đang được vận hành theo cách các đội bóng ưu tú nhất tại châu Âu thường làm. Thiago Motta thích sử sụng sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3, và luôn muốn các học trò gây sức ép lớn để giành lại bóng ở những khu vực lý tưởng bên trong phần sân đối phương.

Motta có thể là lựa chọn phù hợp để thay Klopp - Bóng Đá

 Thiago Motta bên cạnh Jose Mourinho trong một trận đấu tại Serie A. 

Bằng chứng là họ đứng thứ hai ở Serie A mùa này về số lần tắc bóng mỗi trận (16.7), đứng thứ hai về tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình mỗi trận (58.3%), chỉ sau Napoli. Khi Bologna có bóng, các trung vệ được khuyến khích dâng cao để xây dựng lối chơi, và người đang thể hiện rất tốt vai trò này chính là Riccardo Calafiori.

Ở tuyến giữa, cho dù chơi với 2 tiền vệ trụ hay 3 tiền vệ giăng ngang thì vai trò chung của họ là cùng nhau dâng lên hoặc lùi về, tuỳ vào từng tình huống cụ thể. Thiago Motta muốn càng nhiều thành viên trong đội của mình tham gia vào trận đấu càng tốt.

Không đội nào tại Serie A thực hiện nhiều đường chuyền ngắn hơn Bologna mùa này với 15,391 đơn vị. Đó có thể là thứ chiến thuật phù hợp với những con người hiện tại ở sân Anfield với những Alexis Mac Allister, Cody Gakpo, Curtis Jones, Dominik Szoboszlai, Harvey Elliot hay Trent Alexander-Arnold.

Motta có thể là lựa chọn phù hợp để thay Klopp - Bóng Đá

 Liệu có khả năng nào để Motta tới Liverpool hè này?

Roberto De Zerbi cũng là một cái tên đã được báo chí liên hệ với Liverpool trong những tuần gần đây bởi phong cách chiến thuật đặc trưng. Tuy nhiên, rất nhiều cổ động viên cũng tỏ ra e ngại với vị huấn luyện viên 44 tuổi người Ý này, bởi có rất nhiều điểm khác biệt giữa Lữ đoàn đỏ và Brighton.

Trái với The Seagulls - một đội bóng tầm trung, thì đội chủ sân Anfield là một thế lực lớn với tham vọng cạnh tranh ở mọi đấu trường. Lối chơi của De Zerbi rất đẹp mắt nhưng nó tỏ ra quá mạo hiểm. Với một câu lạc bộ luôn được xem là ứng viên cho mọi danh hiệu thì đó là nước đi mang lại nhiều rủi ro. 

Sau cùng, việc Motta có được chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng mà Klopp bỏ lại hay không thì cần thêm thời gian để trả lời. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 41 tuổi hoàn toàn đủ khả năng để kế thừa di sản mà Jurgen Klopp để lại, và đưa câu lạc bộ vùng Merseyside tới những thành công trong tương lai.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:36 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục