Một thay nhỏ có thể giải quyết vấn đề lớn nhất của Man Utd

23:55 Thứ sáu 22/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMùa này, hàng tiền vệ Manchester United thường xuyên mất cân bằng. Đã tới lúc HLV Erik ten Hag thực sự sự thay đổi.

Kể từ thời điểm mùa giải 2023/24 bắt đầu, trong trận gặp Wolves tại Old Trafford, vấn đề đã sớm xuất hiện với việc hàng tiền vệ của Erik ten Hag bị lấn át. Khi ấy, Man Utd không thể kiểm soát trận đấu và những khoảng trống liên tục bị lộ ra giữa các tuyến.

Đây là lý do mà Man United chơi kém và phải gánh chịu xuyên suốt mùa giải này. Từ đầu năm 2024, mặc dù kết quả phần nào được cải thiện nhưng những dấu hiệu đáng lo ngại vẫn còn đó.

Một thay nhỏ có thể giải quyết vấn đề lớn nhất của Man Utd - Bóng Đá

 Quỷ đỏ mất tuyến giữa trước Liverpool.

Diogo Dalot nhận ra vấn đề này sau chiến thắng 4-3 trước Liverpool. Anh giải thích với Sky Sports sau trận đấu rằng để vươn tới đẳng cấp cao hơn, Quỷ đỏ phải thu hẹp khoảng trống giữa các tuyến.

Nhưng vấn đề này được cho là có thể giải quyết. Theo đó, một sự thay đổi vị trí đơn giản cũng có thể tạo ra tác động lớn. 

Ở hàng tiền vệ của Man Utd mùa này, hai cầu thủ cầm trịch tuyến giữa có xu hướng đều tiến về phía trước như thể đều là mẫu tiền vệ box-to-box. Khi làm vậy, họ để lại những khoảng trống lớn sau lưng.

Man Utd do đó gặp khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu. Song với hàng tiền vệ 3 người, điều này có thể thay đổi. Bruno Fernandes hiện tại đang bị lãng phí khi được bố trí ở một vị trí quá cao. Do đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha đôi khi trở nên lạc lõng.

Đưa Fernandes trở lại sơ đồ ba người ở tuyến giữa, kết hợp với Mason Mount và Kobbie Mainoo. Chắc chắn không có gì hoàn hảo, nhưng cách sắp xếp này ít nhất giúp Man United có một hàng tiền vệ kỹ thuật, biết cách cầm bóng để thực sự kiểm soát trận đấu.

Một thay nhỏ có thể giải quyết vấn đề lớn nhất của Man Utd - Bóng Đá

 Fernandes có thể đá thấp hơn cả Mainoo.

Mount sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trong ba người, qua đó cho phép Fernandes lùi sâu và điều khiển lối chơi. Anh từng thể hiện vai trò này rất tốt trong quá khứ, trong khi Mainoo kiểm soát nhịp độ trận đấu, đồng thời cũng có thể phá vỡ phòng tuyến đối thủ với khả năng rê và chuyền bóng xuất sắc.

Chúng ta đã thấy trong trận gặp Liverpool, Fernandes điều khiển lối chơi từ sâu tốt như thế nào, mặc dù từ vị trí trung vệ. Khi ấy, bộ ba Marcus Rashford, Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund ở phía trên có thể được cung cấp bóng nhiều bóng.

Trong một cuộc phỏng vấn với A Bola khi hội quân với tuyển Bồ Đào Nha, Fernandes thừa nhận: "Mùa trước, tôi chơi thấp hơn. Trên thực tế, trong trận gặp Everton, tôi đã chơi với tư cách số 6 và tôi vẫn nghĩ đây là một trong những trận đấu tốt nhất mà tôi từng chơi, ở mọi cấp độ.

Đó là vị trí tôi thích, chơi thấp hơn, đối mặt với đối thủ nhiều hơn. Với quả bóng, nó giúp trận đấu của tôi dễ dàng hơn nhiều. Tầm nhìn của tôi rộng hơn và lý tưởng để thực hiện những pha chuyền cuối cùng. Trận đấu với Everton là trận đấu mà tôi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất."

Tiểu Lam | 22:57 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục