Morgan Schneiderlin và ngày về của nỗi nhớ

10:06 Thứ bảy 19/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở vòng 6 Premier League, Man United sẽ có chuyến đi không hề dễ dàng đến sân St. Mary’s của Southampton. Và trong đội hình của Man United trong chuyến đi ấy, sẽ có một cầu thủ mà ngày về của anh sẽ tràn ngập những nỗi nhớ, của riêng anh và của cả Southampton. Đó chính là Morgan Schneiderlin.

Morgan Schneiderlin đã có đến 7 mùa giải ở sân St. Mary’s. Từ sự khởi nghiệp đến một cầu thủ trưởng thành trong màu áo của Southampton đều đã gắn chặt với ký ức của Schneiderlin. Và sân St. Mary’s này cũng đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc của Schneiderlin để rồi ngày anh rời đội bóng này, có cả những nỗi buồn, sự tiếc nuối và cả tiếng thở dài của các CĐV trung thành.

Schneiderlin chỉ cần thi đấu và thể hiện sự chuyên nghiệp nhất. Ảnh: Internet.

Schneiderlin đã là một cầu thủ quan trọng và không thể thiếu trong đội hình của Southampton nên chắc chắn ngày về vào cuối tuần này, sân St. Mary’s ấy sẽ ngập tràn cảm xúc của cả hai. Schneiderlin đã có đến 260 trận ra sân trong màu áo của Southampton và ghi được 15 bàn, đó là sự nỗ lực không mệt mỏi của một tiền vệ phòng ngự như anh. Sau khi Schneiderlin ra đi, Southampton đã có những sự bổ sung khác nhau nhưng hiệu quả thì chưa đạt được tầm của cầu thủ này.

Southampton đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 5 trận đấu. Thành tích này có thể được xem là khá ổn trong bối cảnh Southampton đang gặp sự xáo trộn về đội hình và khó khăn về lực lượng. Khó khăn nằm ở chính vị trí mà Schneiderlin để lại. Thay cho Schneiderlin, Southampton đã đưa về Jordy Clasie nhưng tuyển thủ Hà Lan đang gặp phải chấn thương.

Một tiền vệ trung tâm tân binh khác là Oriol Romeu lại tỏ ra chưa bắt nhịp được với đội bóng. Phong cách thi đấu của tân binh này cũng còn rất nhiều điều để bàn. Vì thế, gánh nặng nơi tuyến giữa của Southampton đã đổ dồn lên vai của Victor Wanyama. Bởi vậy, sân St. Mary’s đã cảm thấy nhớ Schneiderlin rất nhiều nhưng bây giờ anh đã ở bên kia chiến tuyến ở trận đấu vào cuối tuần này.

Ở đội bóng mới, Schneiderlin đã ra sân trong 5 trận đấu và dần để lại những dấn ấn rất riêng. Tuy chưa được sử dụng trọn vẹn trong tất cả các trận đấu của Man United và phải cạnh tranh cùng Bastian Schweinsteiger cùng Michael Carrick nhưng Schneiderlin cho thấy anh chính là trụ cột của Man United trong tương lai rất gần.

Southampton và Man United, một trận đấu mà cả hai cùng muốn thắng để cải thiện vị trí. Chỉ có Schneiderlin sẽ không thấy vui nếu một trong hai đội bóng giành trọn được 3 điểm bởi một nơi đã gắn quá nhiều kỷ niệm của anh và một nơi sẽ giúp sự nghiệp của anh bay cao hơn nữa. Với các CĐV, tất cả chỉ cần ở Schneiderlin một sự chuyên nghiệp trong thi đấu. Nếu Schneiderlin ghi bàn vào lưới của Southampton, sẽ không một CĐV nào của Man United vui mừng nếu anh ăn mừng.

Tóm lại, nếu được lựa chọn để ra sân, Schneiderlin chỉ cần thi đấu và thể hiện sự chuyên nghiệp nhất. Các CĐV của cả hai đội bóng đều mong muốn cầu thủ mà mình yêu mến sẽ làm được như vậy. Hãy để ngày về của mình được trọn vẹn và ngập tràn những nỗi nhớ, Schneiderlin!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục