Mohamed Salah vẫn cực kỳ quan trọng với Liverpool

14:43 Thứ sáu 20/10/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Ai Cập là trụ cột không thể thay thế ở sân Anfield trong nhiều mùa giải vừa qua.

Câu lạc bộ Al Ittihad từng muốn có được sự phục vụ của Mohamed Salah ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Đại diện đến từ Saudi Pro League đề nghị mức lương lên đến 173 triệu bảng/năm cho cầu thủ người Ai Cập. Họ cũng sẵn sàng trả cho Liverpool gần 100 triệu euro tiền chuyển nhượng. Tuy nhiên, Liverpool thẳng thừng từ chối.

 - Bóng Đá

HLV Jurgen Klopp không để Mohamed Salah rời đi hè rồi.

Dù đã bước sang tuổi 31, Mohamed Salah vẫn cực kỳ quan trọng trong đội hình “The Kop”, và cho đến hiện tại, quyết định giữ anh lại của ban lãnh đạo câu lạc bộ và huấn luyện viên Jurgen Klopp là hoàn toàn sáng suốt. Roberto Firmino hay Sadio Mane có thể rời đi, nhưng giờ chưa phải thời điểm thích hợp để Liverpool nói lời chia tay với tiền đạo người Ai Cập.

Ghi bàn hay kiến tạo, bằng cách này hay cách khác, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn tỏa sáng đều đặn để mang về những kết quả có lợi cho đội chủ sân Anfield. Kể từ khi ký hợp đồng với Liverpool, không có bất kỳ cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh đóng góp nhiều bàn thắng hơn Mohamed Salah trong cùng khoảng thời gian đó.

Cựu cầu thủ Basel hiện đã ghi 142 bàn thắng trong hơn sáu mùa giải gắn bó với “The Kop”, nhưng giờ đây, anh còn trở thành mối đe dọa đối với mọi hàng thủ ở Ngoại hạng Anh bằng khả năng kiến tạo. Mohamed Salah đứng đầu về số cơ hội được tạo ra trong mùa giải này (9), anh cũng bỏ túi 4 đường kiến tạo tính cho đến hết vòng 8.

Việc phải chia tay những đối tác ăn ý trên hàng công như Roberto Firmino hay Sadio Mane khiến Mohamed Salah buộc phải thay đổi phong cách chơi bóng nhằm thích nghi với các đồng đội mới. Từ vị trí độc tôn trên hàng tấn công, anh đóng vai trò dẫn dắt cho những Cody Gakpo, Luis Diaz và Darwin Nunez.

Thay vì chờ đợi cơ hội đến với mình, kể từ đầu mùa, Mohamed Salah tích cực lùi sâu, tạo khoảng trống để các vệ tinh xung quanh như Dominik Szoboszlai băng lên, tiếp cận khung thành đối phương dễ hơn, giảm tải sự phụ thuộc vào sức sáng tạo của hàng tiền vệ. Anh hỗ trợ tập thể nhiều hơn thay vì chăm chăm nghĩ đến chuyện ghi bàn như trước đây.

 - Bóng Đá

Mohamed Salah vẫn quá quan trọng với Liverpool.

Bằng tài năng và sự chuyên nghiệp, Mohamed Salah đều hoàn thành tốt nhiệm vụ mà huấn luyện viên Jurgen Klopp giao phó. 4 đường kiến tạo, 5 bàn thắng chỉ sau 8 vòng đấu đầu tiên là lời khẳng định rõ ràng nhất về đẳng cấp cũng như mức độ ổn định của tiền đạo người Ai Cập. Liverpool có thể thay thế anh nhưng chưa phải bây giờ.

Nếu Liverpool nhận 100 triệu của Al Ittihad, số tiền đó sẽ là không đủ để họ tìm kiếm một cái tên xứng tầm nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Mohamed Salah để lại. Anh quá quan trọng với “The Kop”. Ban lãnh đạo đội bóng cần thêm thời gian để chuẩn bị chia tay với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:13 20/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục