Mikel Arteta đang đi vào 'vết xe đổ' của Pep trước đó

13:54 Thứ ba 02/01/2024

TinTheThao.com.vnCuộc đua Premier League đang dần rời xa vòng tay của Arsenal khi họ đã rơi xuống vị trí thứ 4, bằng điểm với Manchester City nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Mikel Arteta đang trở nên cầu toàn đến mức cứng nhắc như Pep Guardiola đã từng thể hiện trước đó, điều khiến cho Arsenal cho đến hiện tại dù có một đội hình rất chất lượng nhưng vẫn chưa có được một thành quả cụ thể nào. 

Đây đã là năm thứ 4 kể từ khi chiến lược gia người Tây Ban Nha cầm quyền tại Emirates Stadium, dù giúp The Gunners tạo ra bản sắc riêng trong lối chơi và giúp CLB vươn minh trở lại là một trong những đội bóng hàng đầu tại nước Anh, tuy nhiên, họ vẫn chưa cho thấy được dáng dấp của một nhà vô địch thật sự.

Mikel Arteta đang đi vào 'vết xe đổ' của Pep trước đó - Bóng Đá

 Chấn thương của Saliba và Jesus mùa giải trước khiến Arsenal đánh mất chức vô địch.

Pep từng bị chỉ trích rất nhiều dù được đánh giá là một trong những chiến lược gia hàng đầu trong làng túc cầu. Nhưng việc ông thể hiện sự cầu toàn trong lối chơi và thường xuyên 'tự hủy' trong những thời khắc then chốt khiến Man City mất rất nhiều thời gian để chinh phục được danh hiệu họ mong muốn đó là Champions League.

Điển hình như tại chung kết Champions League 2020/2021, Pep đã gây bất ngờ khi sử dụng Ilkay Gundogan ở vị trí mỏ neo. Điều này đã khiến Manchester City dễ tổn thương hơn bao giờ hết trong những pha phản công của Chelsea. 

Hậu quả cũng đến ngay sau đó khi tiền vệ người Đức đã không thể chọn được vị trí phù hợp, qua đó giúp Mason Mount dễ dàng tung một đường chuyền cho Kai Havertz băng xuống loại bỏ Ederson và ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. 

Việc tập trung quá nhiều vào chiến thuật và kỹ năng của những cầu thủ đá chính khiến Mikel Arteta luôn thiếu những phương án dự phòng đủ chất lượng. Chấn thương của William Saliba và Gabriel Jesus ở mùa giải trước là tác nhân chính khiến The Gunners vuột mất chức vô địch dù nắm giữ ngôi đầu bảng xuyên suốt 17 vòng đấu sau trận thắng 1-0 trước Chelsea. Tuy vậy, bài học đó dường như vẫn chưa đủ lớn dành cho cựu trợ lý của Pep.

Mikel Arteta đang đi vào 'vết xe đổ' của Pep trước đó - Bóng Đá

 Toney là bản hợp đồng cần thiết cho The Gunners vào tháng 1 này.

Ở mùa Hè 2023, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không đưa về một trung phong cắm nào đủ chất lượng dù trước đó Jesus cũng khẳng định bản thân không phải mẫu tiền đạo đánh hơi bàn thắng tốt. Ông đem về một Kai Havertz với mức phí chuyển nhượng cao nhưng lại không giải quyết được vấn đề nhãn tiền của The Gunners.

Jurrien Timber từng được đánh giá là một bản hợp đồng khôn ngoan, nhưng việc anh dính chấn thương và chưa thể đóng góp được gì khiến thương vụ này vẫn đang là một dấu hỏi. Gabriel và Saliba đang dường như là cặp trung vệ không thể thay thế tại Emirates ngay lúc này khi trình độ của Kiwior vẫn còn cách tương đối xa.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã mở cửa và đây là lúc Mikel Arteta nên sửa sai. Việc đưa về một tiền đạo săn bàn như Toney và một trung vệ dự phòng là điều vô cùng cấp thiết trong giai đoạn 2 của mùa giải nếu Arsenal không muốn thấy viễn cảnh họ có khả năng mất luôn tấm vé dự Champions League mùa giải sau.

Đăng Trương | 12:56 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục