Mesut Oezil và Gareth Bale: Hai con người và hai số phận đối lập nhau

08:31 Thứ tư 05/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả Mesut Oezil và Gareth Bale đều là những bản hợp đồng đắt giá và tốn rất nhiều giấy mực nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè đầu mùa bóng. Một người rời Madrid để tới London và người kia cũng theo chiều ngược lại. Giữa họ chẳng có một mối quan hệ nào hết thế nhưng lại có những nét đối lập kì lạ.

Sự khởi đầu trái lập nhau

Oezil rời đội bóng Hoàng gia để gia nhập Arsenal trong sự tiếc nuối của nhiều người. Người ta phản đối chủ tịch Perez vì phải bán đi chân chuyền xuất sắc nhất của đội bóng những năm qua để dồn tiền mua một cầu thủ mà khả năng thành công vẫn đang là dấu hỏi lớn như Bale. Mọi chuyện rồi cũng xảy ra, chính việc mua thành công Bale cũng đỡ khiến Real Madrid phải bán đi một cầu thủ chất lượng như Oezil để cân bằng tài chính. Một người đã đến và một người ra đi.

Ở môi trường mới, cả hai cũng đã có sự khởi đầu rất khác nhau. Oezil ngay lập tức chứng minh mình là bản hợp đồng kỉ lục của Pháo thủ và đáng giá đến từng xu. Những đường kiến tạo thông minh và đan xen cả những bàn thắng. Oezil đã thổi một luồng gió mới vào đội bóng thành London khiến Arsenal chơi biến hóa và đứng đầu bảng xếp hạng.

Mesut Oezil và Gareth Bale đều là những bản hợp đồng đắt giá.

Ở chiều ngược lại, Gareth Bale cũng là bản hợp đồng kỉ lục không chỉ của Real Madrid mà còn của cả thế giới. 100 triệu Euro đè nặng lên đôi vai anh không ít những áp lực. Những ngày đầu ở Madrid phải chơi bóng dưới sự la ó phản đối kịch liệt của các cổ động viên trên khán đài Bernabeu. Bale đã khiến người ta đi từ thất vọng này đến thất vọng khác với những màn trình diễn nhạt nhòa mà đỉnh điểm của nó là trận thua 1-2 trước kình địch Barcelona. Real tụt xuống vị trí thứ 3 và để Barcelona bỏ xa tới 7 điểm. Có thể nói nếu như Oezil có một sự khởi đầu như mơ tại Arsenal thì cuộc sống với Bale như một thảm họa ở Madrid.

Bale dần khẳng định được bản thân còn Oezil lại nhạt nhòa

Thời gian đúng là trả lời cho mọi thứ. Không ai nghĩ chỉ sau 5 tháng mà hoàn cảnh của cả hai lại quay ngoắt 180 độ như vậy. Oezil không còn là chính anh với vai trò là một nhạc trưởng, là bộ não trên sân của Arsenal. Anh thi đấu vật vờ và mờ nhạt trong những trận đấu lớn đã qua của Pháo thủ. Sự thất vọng của cổ động viên dành cho anh cũng càng lớn hơn. Cú đá penalty hỏng trong trận gặp Bayern Munich của Oezil như giọt nước làm tràn ly khiến anh nhận được vô vàn sóng gió chỉ trích của người hâm mộ. Oezil chỉ biết cúi mặt rồi lặng lẽ bước ra khỏi đường hầm trong những tiếng la ó không ngớt dành cho anh. Hệ quả của phong độ yếu kém của tiền vệ người Đức đó là Arsenal đang dần xa với với những danh hiệu như Premier League và Champions League.

Còn với Gareth Bale, sự phản ứng của một cầu thủ chuyên nghiệp đó là im lặng trước búa rìu dư luận. Anh miệt mài tập luyện và lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Những bàn thắng cứ đến, anh chơi ăn ý hơn với Ronaldo và Benzema. Anh toàn diện trong khâu dứt điểm, từ sút phạt, sút xa hay solo đẹp mắt. Tất cả đã làm nên một Bale với những kĩ năng chơi bóng hoàn hảo. Cùng với phong độ đang lên của những đồng đội trên hàng công, Real dần lấy lại quỹ đạo chiến thắng của mình và họ cứ thế tiến dần đến thành công.

Real đang mơ về một cú ăn ba khi họ đang dẫn đầu giải La Liga, và ghi tên mình vào trận chung kết cúp nhà vua với Barcelona. Còn ở Champions League, cũng khó có bất ngờ để Schalke 04 có thể lật ngược thế cờ khi đã thua 1-6 ở trận lượt đi. Phong độ hiện tại cũng như là vị trí của từng đội bóng chủ khoản của Oezil và Bale rõ ràng là trái lập nhau. Người lên đồng, kẻ xuống dốc. Phía trước của mùa giải vẫn còn rất nhiều những trận đấu, hãy cùng chờ xem giữa Bale và Oezil thì ai sẽ người được tận hưởng niềm vui.

(Bạn đọc: Phương Thúy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục