Messi san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Zarra

16:18 Thứ năm 13/02/2014

Với bàn thắng vào lưới Sociedad, Lionel Messi đã san bằng kỷ lục ghi bàn cho một CLB duy nhất ở Tây Ban Nha của huyền thoại Telmo Zarra.

7/2 vừa qua, cựu trợ lý HLV của Barcelona Angel Cappa cho rằng Lionel Messi đã đánh mất cảm hứng chơi bóng. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina đã chứng minh nhận định của Cappa là hoàn toàn sai. Minh chứng là hai trận gần nhất, M10 đều ghi bàn cho Barca, gồm cú đúp ở La Liga (thắng Sevilla 4-1) và 1 bàn ở bán kết lượt về cúp nhà Vua (hòa Real Sociedad 1-1).

Messi đã ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Real Sociedad đêm qua. Ảnh: Getty Images.

Trong đó, với bàn thắng vào lưới Sociedad, Messi đã nâng tổng số pha làm bàn cho Barca lên con số 335 sau 404 lần ra sân. Thành tích này giúp chủ nhân của 4 Quả bóng vàng FIFA cân bằng kỷ lục ghi bàn cho một đội bóng ở Tây Ban Nha của huyền thoại Telmo Zarra.

Zarra chính là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ ở xứ đấu bò và châu Âu trong những thập niên 40 và 50 của thế kỷ trước. Thậm chí, để tạo ra số bàn thắng giống như Messi, huyền thoại của Athletic Bilbao chỉ mất 354 trận. Rõ ràng, về hiệu suất ghi bàn, cố tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn xuất sắc hơn M10.

Chắc chắn siêu sao người Argentina còn phá sâu kỷ lục của bậc tiền bối sinh năm 1921. Bởi lẽ lúc này Messi mới bước vào độ chín của sự nghiệp cầu thủ (26 tuổi) và anh chưa có suy nghĩ chia tay Barca trong ít năm tới.

Cố tiền đạo Telmo Zarra là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ trong những năm giữa thế kỷ 20. Ảnh: Insidespanishfootball.

Mùa giải năm nay, Messi ghi 22 bàn sau 26 trận cho Barca, trong đó có 11 bàn sau 16 trận ở La Liga. Như vậy, muốn đoạt danh hiệu Pichichi, tiền đạo sinh năm 1987 cần phải nỗ lực hơn nữa, bởi anh đang kém rất xa hai đối thủ là Cristiano Ronaldo (22 bàn) và Diego Costa (20 bàn).
Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục