Messi có thể giành 7 Quả bóng Vàng!

17:47 Thứ hai 09/01/2012

Trước gala trao giải Quả bóng Vàng thế giới 2011 diễn ra vào đêm nay tại Zurich, Thụy Sỹ, huyền thoại Johan Cruyff của Barcelona đã hết lời ca ngợi hậu bối Lionel Messi.

Trong bản danh sách rút gọn mới nhất do FIFA công bố, chỉ có Messi, đồng đội của anh ở Barca – Xavi và Cristiano Ronaldo là 3 cái tên cuối cùng được bầu chọn.

Nhưng cho đến thời điểm này, rất nhiều người hâm mộ tin rằng ngôi sao người Argentina sẽ là người được vinh danh tại Thụy Sỹ đêm nay. “Thánh” Johan Cruyff cũng có chung suy nghĩ như vậy.

Messi đang được đánh giá là có nhiều khả năng giành chiến thắng ở cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2011

Không những thế, huyền thoại bóng đá người Hà Lan còn tin rằng Messi sẽ lập nên một kỉ lục về số lần đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng. “Cho đến thời điểm này Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy có thể giành danh hiệu Quả bóng Vàng 5, 6 hoặc 7 lần trong sự nghiệp của mình. Đó là một cầu thủ rất đặc biệt, và không thể so sánh ai với cậu ấy được.”

Nếu là người chiến thắng trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng thế giới 2011, Messi sẽ trở thành người thứ 2 trong lịch sử giành được danh hiệu này 3 năm liên tiếp. Trước Messi, huyền thoại bóng đá người Pháp và đang là đương kim chủ tịch UEFA Michel Platini đã từng đoạt Quả bóng Vàng trong 3 năm liên tiếp, từ 1983 đến 1985.

Có thể nhận định của Cruyff là không quá lời nếu như Messi vẫn duy trì được phong độ như những mùa giải vừa qua, bởi ngôi sao người Argentina năm nay mới 24 tuổi.

S.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục