Mbappe và Haaland: Những người thay thế cho Messi và Ronaldo

00:18 Thứ sáu 19/02/2021

TinTheThao.com.vnBộ đôi tiền đạo trẻ của bóng đá thế giới đang ngày càng chứng tỏ được bản thân và sẽ không bất ngờ nếu trong tương lai, họ trở thành những cái tên xuất sắc nhất.

Vòng 16 đội Champions League đã trở lại tuần này với nhiều diễn biến đáng chú ý. Barcelona của Lionel Messi bị đánh bại bởi một Paris Saint-Germai cuồng nhiệt, được dẫn dắt bởi cú hattrick của ngôi sao trẻ người Pháp - Kylian Mbappe. Ở Tây Ban Nha, Sevilla để thua 2-3 trên sân nhà trước Borussia Dortmund, nơi tiền đạo trẻ người Na Uy - Erling Braut Haaland lập một cú đúp. Tại Bồ Đào Nha, Juventus của Cristiano Ronaldo đã bị Porto đánh bại với tỷ số 2-1.

Lịch sử cho thấy rằng khi bị dẫn trước đến 3 bàn, khả năng lật ngược tình thế ở trận lượt về là vô cùng mong manh, mặc dù không hoàn toàn là không thể. Barcelona là đội bóng hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại với đội chủ sân Nou Camp là hiện tại, họ đang phải đối đầu với một PSG quá trẻ trung và mạnh mẽ.

Nói đến cá nhân, Mbappe với màn trình diễn đêm thứ Tư vừa rồi đã chứng minh được mình đang hiệu quả hơn người đồng nghiệp bên phía đối diện - Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đang bước vào năm cuối của hợp đồng và được cho là sẽ rời Barca vào mùa hè ở tuổi 34. Nơi đất Ý, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của anh là Ronaldo cũng vừa tròn 36 tuổi.

 - Bóng Đá

Messi và Ronaldo là những cái tên xuất sắc nhất thời điểm hiện tại...

Cả hai cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất làng túc cầu hiện tại đều đang bước vào giai đoạn 'lão hoá'. Họ đang chống lại những ảnh hưởng của tuổi tác với sự nhiệt tình và cố gắng đáng nể. Dẫu vậy, sự nhạt nhoà trong lối chơi đôi khi là điều không thể tránh khỏi.

Messi và Ronaldo vẫn có thể làm được những điều mà hầu hết các cầu thủ khác không thể. Bộ đôi này vẫn là những ngôi sao hàng đầu, có tầm ảnh hưởng lớn lên câu lạc bộ và cả đội tuyển quốc gia. Họ vẫn sẽ tiếp tục giành được nhiều chiến thắng khác và thật sai lầm nếu cho rằng những thất bại vừa qua là dấu chấm hết cho sự nghiệp đỉnh cao của một trong hai người.

Dù thế, nếu xét về vị trí xuất sắc nhất châu Âu, bộ đôi này có thể sẽ bị soán ngôi - hoặc ít nhất là trong tương lai gần - bởi Mbappe và Haaland.

2 năm trước, Mbappe đã trở thành ngôi sao của đội hình tuyển Pháp chinh phục chức vô địch World Cup - một danh hiệu quốc tế đủ nặng để 'ám ảnh' cả Messi và Ronaldo - khi chỉ mới 22 tuổi. Đáng nói hơn, Haaland còn trẻ hơn anh đến 2 tuổi.

Số liệu thống kê của Messi và Ronaldo luôn là điều đáng kinh ngạc. Cầu thủ của Barca đã ghi 653 bàn, lập được 262 pha kiến tạo sau 759 lần ra sân. Kình địch của anh, Ronaldo, đã ghi 661 bàn, với 193 pha kiến tạo trong 876 lần ra sân. Theo thống kê, họ là hai cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, tương lai sẽ thuộc về Mbappe và Haaland.

 - Bóng Đá

... nhưng tương lai sẽ thuộc về Mbappe và Haaland.

Điều đáng chú ý hơn cả về mặt số liệu của hai ngôi sao trẻ này là họ đều đã ghi được số bàn thắng ở Champions League nhiều hơn Ronaldo và Messi khi so sánh thành tích của hai cái tên kỳ cựu này ở cùng một giai đoạn trong sự nghiệp. Đối với Mbappe, anh ghi được 24 bàn sau 41 trận ở cúp Châu Âu. Haaland còn khủng khiếp hơn - 18 bàn sau 13 lần thi đấu cho Dortmund và Red Bull Salzburg.

Cận cảnh hơn, kể từ đầu mùa giải 2019/20, cả Haaland và Mbappe đã có được tổng cộng 28 bàn thắng tại đấu trường số 1 châu lục - trong khi Ronaldo và Messi chỉ có 15 bàn thắng được ghi.

Trong hai người, Mbappe là cái tên đang được đánh giá có phần trội hơn. Là một tiền đạo di chuyển rộng, với kỹ năng và tốc độ đáng gờm, cầu thủ người Pháp có thể đánh bại đối thủ dễ dàng và sự hiện diện của anh được nhận thấy ở hầu hết các điểm trên sân. Haaland, mặt khác, là một cầu thủ đá ở vị trí trung tâm, trực diện và mạnh mẽ, một chân săn bàn thuần tuý của bóng đá.

Giờ đây, nếu một đội bóng lớn muốn trả một số tiền lớn để chiêu mộ tân binh, họ sẽ phải cân nhắc giữa Mbappe và Haaland, chứ không phải Messi hay Ronaldo như trước. Cuộc đua song mã của hai cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất nhì thời đại đã diễn ra hơn một thập kỷ, và rõ ràng, không ai đủ sức để thách thức bộ đôi này.

Dù vậy, Mbappe và Haaland không phải là thách thức, họ chỉ đơn giản là những người thay thế tiềm năng cho vị trí số 1 châu Âu sắp tới.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:20 18/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục