Mbappe đã sẵn sàng cho cuộc lật độ ngoạn mục bậc nhất World Cup

14:58 Thứ tư 14/12/2022

Nếu không có thêm cơn địa chấn nào xuất hiện, Pháp có thể sẽ hạ Morocco để gặp Argentina và đây được xem là trận chung kết trong mơ của World Cup 2022.

Bốn năm trước, tại Ak Bars Arena, cái tên Kylian Mbappe chính thức bước ra ánh sáng bằng màn trình diễn thượng hạng trước Argentina. Anh ghi 2 bàn thắng, đồng thời mang về quả penalty cho Antoine Griezmann mở tỷ số. Phong độ chói sáng ấy góp phần giúp Pháp nhấn chìm Argentina 4-3, qua đó khiến giấc mơ World Cup của Lionel Messi dang dở thêm một lần nữa.

Kết thúc giải đấu trên đất Nga, Pháp lên ngôi vô địch đầy thuyết phục và Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Một kỷ nguyên mới đã thực sự bắt đầu, nơi thế song mã giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi bị phá bỏ. Bốn năm sau, chàng trai trẻ Kylian Mbappe ngày nào đã trưởng thành hơn. Tuy nhiên, điều duy nhất không thay đổi đó là phong độ của anh.

Mbappe đã sẵn sàng cho cuộc lật độ ngoạn mục bậc nhất World Cup - Bóng Đá

 Mbappe là nhân tố nổi bật nhất để nối gót thế hệ Messi, Ronaldo.

Sau chức vô địch World Cup 2018, truyền thông liên tục tấn công tiền đạo sinh năm 1998. Những chuyên gia, cựu cầu thủ và phóng viên ép anh vào hình tượng của một gã ích kỷ, không xem ai ra gì và chỉ biết chơi bóng vì tiền. Thế nhưng, bỏ qua mọi chỉ trích, cựu cầu thủ AS Monaco không ngừng phát triển bản thân để chinh phục những đỉnh cao mới.

Trong bài chia sẻ trên The Athletic, cựu HLV Mauricio Pochettino của PSG cho biết: “Cậu ấy rất thích bàn về những thứ hay ho, như chiến thuật chẳng hạn. Cậu ấy luôn chủ động hỏi tôi về các tình huống, đấu pháp. Hôm sau, thầy trò chúng tôi sẽ bàn sâu hơn trên văn phòng làm việc. Nói về bóng đá và thảo luận các ý tưởng, Kylian rất thích như vậy”.

Chính HLV Mauricio Pochettino thừa nhận, bất kỳ cầu thủ nào cũng sở hữu cái tôi lớn. Tuy nhiên, cái tôi trong con người Kylian Mbappe mang tới sự tích cực. Việc nỗ lực tập luyện giúp số 7 của PSG trở nên khó lường hơn. Ở khoảng thời gian mới nổi, Kylian Mbappe được biết đến như cầu thủ chỉ lạm dụng tốc độ để bỏ đối thủ lại phía sau.

Thế nhưng, giờ đây anh đã biết khi nào nên chậm, khi nào nên tăng tốc. Kylian Mbappe cũng sẵn sàng lùi bước để đóng vai trò kiến tạo, đặc biệt là khi trở về ĐT Pháp. Bốn năm sau lần giúp Les Bleus đăng quang, Kylian Mbappe đang chuẩn bị hướng đến trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp - thành tích không phải ai ở tuổi 23 cũng có thể làm được.

Mbappe đã sẵn sàng cho cuộc lật độ ngoạn mục bậc nhất World Cup - Bóng Đá

Ngạo nghễ, tự tin và tận hưởng là những gì có thể nói về Mbappe của hiện tại.

Có lẽ, chấn thương của Karim Benzema lại là… điềm lành cho Pháp. Khi đó, đoàn quân HLV Didier Deschamps trở về cách vận hành quen thuộc với Olivier Giroud, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann là các nhân tố chủ chốt. Thật may cho Pháp, mọi thứ đang vận hành rất trơn tru và cá nhân Kylian Mbappe đã ghi được 5 bàn tính đến thời điểm này.

Phong độ của cầu thủ sinh năm 1998 có thể xem là hủy diệt, giống như cách Lionel Messi đang thể hiện. CĐV Pháp đang lo lắng khi Morocco tràn đầy khí thế vì loại cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha, qua đó có lần đầu tiên bước vào bán kết. Dù vậy, ngay từ hiệp hai trận gặp Bồ Đào Nha, đội bóng Bắc Phi đã cho thấy dấu hiệu hụt hơi.

Giờ đây, sàn diễn lại được nhường cho Kylian Mbappe - nơi anh sẽ đối đầu với người đồng đội Achraf Hakimi. Pháp vẫn như vậy, không quá áp đảo nhưng cực kỳ lạnh lùng. Les Bleus thường kết liễu đối thủ ở những thời điểm vô cùng quan trọng. Cú đánh đầu tung lưới Jordan Pickford của Olivier Giroud là minh chứng rõ nét nhất.

Nếu không có thêm biến số nào xuất hiện, Kylian Mbappe sẽ tái ngộ Lionel Messi, lần này là trong trận chung kết. Đây là cuộc đối đầu trong mơ, đầy duyên nợ và vô cùng thú vị. Nếu giúp Pháp đánh bại Argentina, Kylian Mbappe sẽ đi vào lịch sử. Quan trọng hơn, anh có thể tái khẳng định, rằng thế giới bóng đã nên sớm quên đi 2 cái tên Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo. Bởi lẽ, đây là kỷ nguyên của Kylian Mbappe và phần còn lại. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 14:00 14/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục