Mbappe có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với PSG

15:14 Thứ năm 13/10/2022

Mediapart tiết lộ ban lãnh đạo CLB nước Pháp đã thuê một công ty bên ngoài để tạo các chiến dịch thao túng truyền thông và bôi nhọ Kylian Mbappe.

Mbappe có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với PSG - Bóng Đá

 PSG tiếp tục gặp rắc rối truyền thông liên quan đến Mbappe. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Pháp cho biết nếu thông tin từ Mediapart là đúng sự thật, Mbappe có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với Paris Saint-Germain trước thời hạn do CLB thủ đô Paris đã vi phạm luật lao động.

Luật sư thể thao Tatiana Vassine cho biết: "Nếu PSG thật sự làm vậy (bôi nhọ) với Mbappe, họ không thể giữ chân cầu thủ một cách hợp pháp. Tất nhiên, Mbappe sẽ cần chứng minh chiến dịch truyền thông của PSG là đúng sự thật".

Le Parisien tiết lộ ngay cả khi Mbappe không đơn phương chấm dứt hợp đồng với PSG, cầu thủ này cũng muốn rời đội trong thời gian tới. Thông tin Mbappe muốn ra đi xuất phát từ đài truyền hình RMC và đã lan ra khắp các đầu báo châu Âu. Nếu PSG gây khó dễ cho tiền đạo 23 tuổi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, anh có thể chờ đến mùa hè năm sau để rời đi. Mbappe cảm thấy PSG đã "phản bội và không giữ lời hứa" với anh.

Điều tra từ Mediapart cáo buộc công ty được PSG thuê đã sử dụng nhiều tài khoản ảo trên các trang mạng xã hội nhằm thao túng truyền thông, tấn công các thành viên và cầu thủ của CLB. Mbappe chính là một trong những "nạn nhân" tiêu biểu của chiến dịch truyền thông do PSG khởi xướng.

Truyền thông Pháp tiết lộ vào tháng 3/2019, khi xuất hiện tin đồn về việc Mbappe sẽ chuyển đến Real Madrid, các tài khoản ảo do công ty được PSG thuê đã liên tục bình luận và trích dẫn những thông tin bêu xấu tiền đạo người Pháp. Đến tháng 5, khi Mbappe được vinh danh là cầu thủ hay nhất năm của Ligue 1, các tài khoản ảo kể trên cũng chỉ trích ngôi sao của PSG và bình luận rằng cầu thủ "cần có trách nhiệm hơn với đội bóng".

Ngoài Mbappe, Adrien Rabiot có thể là cái tên khác đã bị PSG bôi nhọ trong chiến dịch truyền thông "bẩn" này. Trước khi rời CLB nước Pháp, tiền vệ 27 tuổi từng mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng. Các tài khoản ảo sau đó chỉ trích Rabiot là kẻ nổi loạn, "bám váy mẹ" và có nhân cách không tốt.

PSG không phải CLB duy nhất bị tố dùng tài khoản ảo trên mạng xã hội để chỉ trích cầu thủ của mình. Tháng 2/2020, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ ban lãnh đạo Barcelona dưới thời cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từng thuê công ty I3 Ventures để tạo ra các chiến dịch bôi nhọ thành viên CLB. Lionel Messi, Gerard Pique hay Joan Laporta là những nhân vật bị bêu xấu trong chiến dịch kể trên.

Theo Hồng An - Zing.vn | 06:34 13/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục