Marouane Fellaini: Gã ‘đầu xù’ vươn lên từ gian khó

14:36 Thứ sáu 20/02/2015

(TinTheThao.comv.n) - Bản hợp đồng hớ, cầu thủ không xứng với số tiền mà United đã bỏ ra… đó là những gì người ta đã nói về Fellaini sau mùa giải đầu tiên thi đấu không thật sự tốt ở sân Old Trafford. Những tưởng sự nghiệp của cựu cầu thủ Everton tại United đã kết thúc trước khi mùa giải mới khởi tranh. Ngạc nhiên thay, Fellaini lại đứng dậy một cách mạnh mẽ từ những lời chỉ trích từ chính CĐV của đội bóng.

1. Ơn giời vì… Fellaini đã gặp chấn thương!

Cùng ĐTQG Bỉ loạt đến vòng tứ kết của World Cup 2014, Fellaini không tham gia bất kì buổi tập nào hay những trận đấu giao hữu trước mùa giải mới. Không may cho “đầu xù” khi đây chỉ mới là quãng thời gian đầu Van Gaal nắm quyền HLV, ông gần như thiết lập tiêu chí để tìm ra đội hình cho mùa giải mới bằng những trận đấu giao hữu trên đất Mĩ.

Fellaini trên băng ghế dự bị của M.U. Ảnh: Internet

Chính vì lẽ đó, quãng thời gian đầu của mùa bóng, Fellaini gần như không được vị chiến lược gia người Hà Lan đá động tới. Nắm bắt được cơ hội này, Napoli lập tức nhảy vào để mong muốn có được sự phục vụ của Fellaini. Theo rất nhiều nguồn tin đáng tin cậy, có vẻ như Van Gaal đã gật đầu đồng ý về thương vụ này. Với những CĐV không ‘ưa’ Fellaini, đây rõ ràng là một thông tin không thể vui mừng hơn. Nhưng…

Đúng là đời chẳng như mơ. Ngay ở những thời khắc quyết định, bất ngờ đã ập đến khi Fellaini gặp phải chấn thương cổ chân khá nặng – qua đó khiến thương vụ nhanh chóng bị đổ vỡ. Và từ đây, dù muốn hay không đội chủ sân Old Trafford phải buộc giữ Fellaini ở lại với sân Old Trafford.

Đến những CĐV giàu trí tưởng tượng nhất, cũng chẳng ai có thể nghĩ ra được đó lại là điềm may cho cả Fellaini và M.U, để rồi giờ đây tiền vệ người Bỉ ngày càng chứng minh được vai trò vô cùng quan trọng của mình.

2. Một cú sút để cứu nguy cho United và mở ra tương lai cho chính mình

Với chấn thương tương đối nặng, Fellaini không thể góp mặt ở quãng thời gian đầu của mùa bóng. Mãi cho đến vòng 8, lúc mà United làm khách trên sân The Howthorns của Wes Brom, Fellaini mới có lần ra sân đầu tiên ở Premier League 2014-2015. Trước khi tiền vệ người Bỉ góp mặt, United của Van Gaal đã chơi rất tệ và gần như không có bất kì tia sáng nào sau khi bị dẫn trước.

Van Gaal thay Fellaini vào vì chẳng còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn có thể mang đến đột biến, nó giống như một trò chơi may rủi vậy. Đầu hiệp hai, Fellaini chính thức được tung vào sân để thay cho Ander Herrera. Đã khá lâu người ta mới thấy được Fellaini trở lại trên sân cỏ và thực tế lúc đó chẳng mấy người có thể tin tưởng vào sự khác biệt mà Fellaini sẽ mang đến.

Hai phút sau, từ đường chuyền của Di Maria, Fellaini khống chế bóng cơ bản, đẩy ra chân phải một nhịp trước khi tung ra cú sút từ xa cực kì quyết đoán. Bàn thắng gỡ hòa đã đến với United, đó cũng là pha lập công đầu tiền của Fellaini trong màu áo United ở đấu trường Premier League.

Không thể diễn tả hết niềm vui sướng của Fellaini lúc đó, bàn thắng không những cứu United trở về từ cõi chết mà còn là màn tái sinh cho chính anh. Kết thúc trận đấu, United không thể thắng, song người ta đã được chứng kiến sự trở lại của Fellaini sau quãng thời gian đầy khó khăn.

Fellaini ghi bàn trên sân The Howthorns của Wes Brom. Ảnh: Internet

Từ chỗ không được đá động đến nơi hàng tiền vệ, Fellaini đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng từ Van Gaal khi ra sân trong đội hình chính ở những trận đấu tiếp theo. Anh cân cả Matic, Fabregas trong trận hòa 1-1 trước Chelsea và đè bẹp Yaya Toure ở trận Derby thành Manchester.

Không thể tin nỗi mọi thứ lại xoay chiều một cách điên rồ như vậy, United vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc, nhưng với cá nhân Fellaini thì anh đã tự vẽ nên con đường ‘màu hồng’ cho chính mình. Có tên trong đề cử cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của United, điều đó hoàn toàn xứng đáng với những gì Fellaini đã làm được.

3. Một mình Fellaini cân tất?

Fellaini thật sự là một con quái vật trên sân, điều đó không chỉ minh chứng qua thân hình đồ sộ của anh mà còn ở cả lối chơi.

Trong số những cầu thủ hiện tại của United, không một ai vượt qua Fellaini ở khoản tranh chấp tay đôi (thống kê cho thấy Fellaini chiến thắng đến 70% ở những pha tranh chấp 1-1, một con số rất tuyệt vời), phạm lỗi (1,9 lần/trận) và Tackles (3,9 lần/trận, con số này thuộc loại khủng nhất ở Premier League). Fellaini không những mang đến chất thép cho đội hình, anh còn là cầu thủ vô cùng lợi hại ở những tình huống không chiến.

Tiền vệ người Bỉ hầu như là người thắng thế ở những tình huống tranh chấp 1-1 trên không. Không những mang đến miếng đánh bằng đầu lợi hại cho United, Fellaini còn rất hiệu quả khi tham gia phòng ngự ở những tình huống cố định. Có thể nói, Fellaini lúc này mang đến rất nhiều điều cho United nếu như anh có mặt trên sân.

Chưa thể nói Fellaini xứng đáng với cái giá mà United đã bỏ ra cho anh. Song anh vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi khen vì tinh thần nỗ lực và phấn đấu không ngừng. Với phong độ tương đối cao ở thời điểm hiện tại, hi vọng Fellaini sẽ tiếp tục tỏa sáng trong quãng thời gian tới.

(Bạn đọc: H.T)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục