Marko Arnautovic: Gã cao kều lãng du

22:11 Thứ sáu 08/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau Zlatan Ibrahimovic, bóng đá thế giới chưa thực sự thấy được một trung phong vạm vỡ nhưng vẫn chơi bóng đầy kĩ thuật. Arnautovic có thể vẫn chưa đạt tới được đẳng cấp của tiền đạo người Thụy Điển nhưng thực sự phong thái anh trình diễn cũng rất đáng xem.

Marko Arnautovic đang có phong độ không tồi trong màu áo Stoke City. Ảnh: Internet.

Trước tiên, có thể nhiều người vẫn chưa mơ hồ về Arnautovic, anh chỉ khoác áo Stoke City một đội bóng trung bình khá của Premier League. Nhưng với những người từng xem qua một vài lần đội chủ sân Britania thi đấu ắt hẳn sẽ phải ấn tượng trước những màn trình diễn dũng mãnh nhưng đầy chất kĩ thuật của Arnautovic.

Với chiều cao lên đến 1m92 của mình, Arnautovic dễ dàng lọt vào mắt xanh của một đội bóng trước đây vốn nổi tiếng là “lấy thịt đè người”. Đội chủ sân Britania thường chỉ thích các trung phong cao to điển hình là Peter Crouch, Steven N’zonzi hay Cameroon Jerome.

Điều lạ lùng là Arnautovic lại đang tỏa sáng hơn khi Stoke City bắt đầu chuyển mình với lối chơi mềm mại. Tính ra đây đã là mùa giải thứ ba tiền đạo người Áo này rời khỏi Weder Bremen để khoác áo Stoke. Nhưng tính cả hai mùa trước gộp lại thì Arnautovic cũng chỉ ghi được có 5 bàn tức là chưa bằng ½ mùa giải năm nay.

Với việc có các đối tác mới linh hoạt và kĩ thuật hơn như Bojan Kirkic, Xherdan Shaqiri hay Afellay, Arnautovic dường như mới phát tiết được tài năng của mình. Lúc này chân sút 27 tuổi đã có được 7 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Ngôi sao sinh năm 1989 vừa đóng vai trò trung phong vừa làm tường chim mồi để các đồng đội tỏa sáng.

Mark Hughes đã quá mát tay trong việc làm thay đổi lối chơi của Stoke và cũng gián tiếp giúp Arnautovic thăng hoa. Điều đáng khích lệ nữa ở cựu sao Bremen là anh rất tích cực sút, với 52 pha dứt điểm về phía cầu môn đội khách tính tới thời điểm này. Sự liều lĩnh và táo bạo cũng là một phần khắc họa nên tính cách của chàng trai cao kều này.

Arnautovic không ghi quá nhiều bàn nhưng một khi đã nổ súng thì thường xé toạc mành lưới các đội bóng lớn. Chelsea, Man United, Man City, Everton, Tottenham đều đã là nạn nhân của chân sút 27 tuổi này.

Nếu biết tiết chế bản thân, Marko Arnautovic có thể sẽ tiến xa. Ảnh: Internet.

Ở Hà Lan, Đức rồi Italia chẳng nơi nào dung dưỡng được cái “tôi” có phần điên rồ của Arnautovic khi anh liên tục dính vào các scandal gây hấn rồi quậy phá. Nhưng có thể xem việc tới Premier League thi đấu cho Stoke là bước ngoặt của cuộc đời gã lãng du cá tính này.

Fernando Llorente, Stefan Kiessling hay Alvaro Negredo có thể từng khoác áo các đội bóng lớn hơn Arnautovic nhưng thực tế phong cách và cái cá tính của họ chẳng thể sánh bằng với chân sút của Stoke. Nếu biết tiết chế tính tình của mình, Arnautovic hoàn toàn có thể làm nên chuyện và biết đâu một ngày có thể tiệm cận trình độ của Ibrahimovic.

Quốc Tuấn | 21:42 08/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục