Marco Reus ở Dortmund: Khi người lớn cô đơn

09:44 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dortmund mùa giải năm nay đã chơi không tốt, thậm chí đã có lúc phải chiến đấu ở top trụ hạng và như thường lệ khi mùa giải khép lại cũng là lúc những ngôi sao của họ ra đi.

Sau Mario Goetze và Robert Lewandowski thì năm nay là HLV Jugen Klopp, những người bạn thân, người thầy của Reus đều đã bỏ anh, bỏ Dortmund mà đi. Chỉ còn lại mình anh cô đơn ở Signal Iduna Park.

Mùa giải này, cứ mỗi khi Marco Reus chấn thương là Dortmund lại sa sút, và khi anh trở lại đội bóng áo vàng lại liên tục thắng trận. Nói vậy để thấy tầm quan trọng của Reus ở Dortmund, nhưng người Dortmund chẳng thể cứ mãi trông chờ ở một mình chàng tiền vệ điển trai này.

Nếu Reus ra đi không biết Dortmund sẽ ra sao? Ảnh: Internet.

Khi mà đội bóng sau mỗi mùa đều mất đi những ngôi sao sáng giá, lòng trung thành của Reus chẳng thể gánh vác được cả một đội bóng. Đặc biệt trong bối cảnh người thuyền trưởng của họ cũng đã ra đi, nếu Reus cũng đi nốt không biết Dortmund sẽ ra sao?

Từ khi cập bến Dortmund, Marco Reus luôn thể hiện phong độ tốt, đặc biệt là mùa giải 2012-2013 khi bộ ba Reus – Gotze - Lewandowski đưa Dortmund vào chơi trận chung kết Champion League.

Reus vẫn chơi rất hay nhưng có lẽ số phận vẫn chưa mỉm cười với anh, khi Dortmund chẳng thể vô địch ở Bundesliga lẫn Champions League khi có anh trong đội hình. Ngay cả khi tham dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, Reus cũng gặp chấn thương sát ngày mở màn và phải ở nhà nhìn các đồng đội nâng cao chiếc cup vô địch thế giới. Phải chăng Chúa đã không công bằng với Reus, khi anh rất xứng đáng nhưng chẳng thể một lần là người chiến thắng?

Tình cảm mà Marco Reus dành cho đội bóng áo vàng đen là vô cùng sâu nặng và đáng quý ở thời đại mà tiền chi phối mọi thứ. Reus gia nhập Dortmund từ khi lên bảy tuổi, và khi anh từ chối Bayer để trở về Dortmund từ Borussia M’gladbach người ta càng thêm yêu mến Reus.

Mặc cho những đồng đội cứ mỗi mùa hè lại dứt áo ra đi, đến với những đội bóng có tiềm lực mạnh hơn, nhưng Reus thì vẫn ở đó, vẫn thi đấu hết mình vì cổ động viên Dortmund.

Khi đội bóng xa sút, nhiều người đã nghĩ anh sẽ ra đi, nhưng Reus vẫn khẳng định tình yêu của mình bằng bản hợp đồng mới đến năm 2019. Tình yêu, lòng trung thành với đội bóng là thứ sa sỉ ở thời đại ngày nay, nhưng vẫn còn đó những con người như Reus, không màng danh lợi.

Nhưng đời không như là mơ, một ngày nào đó Reus có rời Dortmund thì cũng sẽ không ai la ó anh, không ai ghét anh, vì tất cả đều hiểu anh đã cống hiến hết mình vì Dortmund. Nếu anh thành công ở một đội bóng khác, người Dortmund vẫn sẽ mừng cho anh, đơn giản vì anh là một chàng trai tuyệt vời!

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục