Manchester United chưa sẵn sàng để cạnh tranh các danh hiệu lớn

08:47 Thứ tư 16/08/2023

Người hâm mộ Manchester United nhiều khả năng vẫn sẽ phải chờ thêm nếu muốn nhìn thấy đội bóng con cưng giành được một danh hiệu tầm cỡ.

Bất chấp luật công bằng tài chính đang lơ lửng trên đầu cùng với việc đội bóng chưa thể đổi chủ, Manchester United vẫn không ngần ngại mạnh tay chi tiền nhằm mang về những ngôi sao ở phiên chợ hè năm nay. Bắt đầu bằng việc ký hợp đồng với Mason Mount từ Chelsea, sau đó là Andre Onana và Rasmus Hojlund lần lượt cập bến sân Old Trafford.

Cho đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã bỏ ra 165 triệu bảng để đưa về các tân binh phù hợp với triết lý mà huấn luyện viên Erik ten Hag theo đuổi. Tuy nhiên, như vậy có lẽ vẫn chưa đủ để các cổ động viên Quỷ Đỏ an tâm, nhất là sau chiến thắng có phần may mắn trước Wolverhampton ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024.

Bộ mặt đáng thất vọng của Manchester United thật ra đã kéo dài từ giai đoạn tiền mùa giải, khi thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag trình diễn một lối chơi thiếu thuyết phục ở các trận giao hữu. Ngay trong chiến thắng nhọc nhằn trước Wolves, MU cũng bộc lộ nhiều vấn đề. Dù được chơi trên sân nhà nhưng họ gần như phải chịu trận trước những đợt tấn công như vũ bão đến từ các cầu thủ tấn công bên phía đội khách. Nếu Fabio Silva, Hwang Hee - chan hay Matheus Cunha chắt chiu những cơ hội mà mình có được, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

 - Bóng Đá

 Manchester United nhọc nhằn đánh bại Wolves với tỷ số tối thiểu.

Những con người mà chiến lược gia người Hà Lan lựa chọn để ra sân ngay từ đầu phần lớn đều khiến cổ động viên phải cảm thấy lo lắng. Mason Mount mờ nhạt ở khu vực trung lộ. Marcus Rashford cho thấy anh không thích hợp để chơi cao nhất trên hàng công, Alejandro Garnacho chỉ xứng đáng vào sân từ băng ghế dự bị còn Casemiro đã có dấu hiệu hụt hơi bởi ảnh hưởng từ tuổi tác. Ngoại trừ tân binh Andre Onana và phần nào đó là Raphael Varane, tất cả đều thể hiện dưới mức kỳ vọng. Vẫn còn thời gian để “Quỷ đỏ” quay trở lại thị trường chuyển nhượng với Sofyan Amrabat hay chờ đợi tân binh Rasmus Hojlund hòa nhập cùng đội bóng mới, nhưng nếu muốn tham gia nghiêm túc vào cuộc đua vô địch, MU cần nhiều hơn thế.

 - Bóng Đá

 HLV Erik ten Hag thừa nhận MU vẫn chưa thể cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Trên thực tế, MU vẫn có thể cảm thấy hài lòng nếu giành được một vị trí trong top 4 khi mùa giải năm nay khép lại, bên cạnh đó là tiến càng sâu càng tốt ở Champions League. Chính Erik ten Hag cũng cho rằng ngoài Man City, không ai dám đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì nhưng với sức mạnh gần như tuyệt đối của Man City và sự năng nổ trên thị trường chuyển nhượng của Liverpool, Chelsea, Arsenal và Newcastle, mùa giải 2023/2024 hứa hẹn sẽ còn nhiều điều khó khăn cho Manchester United nếu họ cứ chơi thứ bóng đá kém hấp dẫn như những gì đã diễn ra ở vòng 1.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:17 16/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục