Man Utd thất bại ngày ra quân: Bình mới rượu cũ?

13:01 Thứ ba 21/08/2012

Cho dù đã đón chào những bản hợp đồng sáng giá nhưng Man Utd vẫn chưa chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Tệ hại hơn, họ còn chịu thất bại trong ngày khai màn khi niềm hưng phấn đã đạt tới đỉnh điểm.

Chỉ 2 ngày trước ngày khai màn Premier League 2012-13, Man Utd đã hoàn tất bản hợp đồng lớn nhất phiên chợ Hè năm nay, Robin Van Persie. Sự có mặt của chân sút người Hà Lan không chỉ giúp Quỷ đỏ cân bằng cán cân lực lượng với 2 kình địch Man City, Chelsea mà họ còn có lí do để tin vào cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13. Đó là chưa kể sự bổ sung quan trọng ở tuyến giữa như Shinji Kagawa, ông vua kiến tạo của Bundesliga.

Tuy nhiên, ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, thầy trò Sir Alex đã phải ôm hận tại Goodison Park. Bàn thắng duy nhất của Marouane Fellaini là đủ để Everton một lần nữa mang lại nỗi buồn ảm đạm cho các vị khách thành Manchester. Còn nhớ ở mùa giải trước, Man Utd đã từng bị đội bóng thành phố cảng cầm hòa trong trận đấu điên rồ có tới 8 bàn thắng. Cú vấp đó chính là cột mốc đánh dấu sự sụp đổ của đế chế đỏ. Và hệ quả, họ mất chức vô địch vào tay người hàng xóm Man City trong ngày hạ màn Premier League 2011-12.

Đội chủ sân Goodison Park mới là những người chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Bằng một lối chơi đơn giản, nhưng hợp lý, giàu sức chiến đấu, Everton thực sự đã khiến thủ thành De Gea có một ngày làm việc vất vả.

Van Persie có màn ra mắt không ấn tượng như sự kì vọng của các CĐV Quỷ đỏ

Nếu không có những phản xạ xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha, cũng như sự đồng hành của may mắn thì đội quân của HLV Alex Ferguson lẽ ra đã phải kết thúc trận đấu với nhiều hơn 1 bàn thua. Trong thế trận bị dồn ép như thế thì bàn thắng đến sau cú đánh đầu dũng mãnh của Fellani ở phút 57 giống như một kết quả tất yếu. Ở tình huống này, trung vệ bất đắc dĩ Carrick đã không thể theo kèm một Fellani vượt trội về chiều cao cũng như sức mạnh.

Sự kì vọng của các CĐV Quỷ đỏ vào Robin Van Persie cũng không mang lại thế trận tích cực hơn cho thầy trò Sir Alex. Vào sân ở phút 68, tiền đạo người Hà Lan không tạo nên sự khác biệt. Đơn giản bởi dù đã cố vùng vẫy song những gì mà Nhà ĐK Á quân Premier League làm được là rất hạn chế. Quỷ đỏ không thể tạo ra được áp lực đủ lớn về phía cầu môn của đối thủ, để rồi chỉ có được 1-2 cơ hội đáng kể như cú dứt điểm của Cleverley ở phút 66 hay pha xâm nhập của Kagawa ở phút 79. Rõ ràng, như thế là quá ít so với vị thế cũng như những gì người ta chờ đợi ở M.U trong ngày ra quân.

Thất bại tại Goodison Park đã chỉ ra một điều, Man Utd dù đã bổ sung những bản hợp đồng chất lượng, song bóng dáng của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh vẫn chưa trở lại. Sự thất vọng của bộ đôi song sát Rooney – Van Persie đêm qua chính là hình ảnh phản chiếu lối chơi đơn điệu, thiếu ý tưởng, thậm chí bế tắc nếu so sánh với đội hình tầm thường của Everton.

Đây cũng chính là thất bại đầu tiên của Man Utd trong ngày ra quân Premier League kể từ mùa giải 2004-2005. Nếu nhìn vào chiến thắng thuyết phục của Man City và Chelsea trong ngày ra quân, các Manucian có quyền lo lắng về chiến dịch hất đổ ngôi vương của người hàng xóm áo xanh.

Fellaini lập công hạ Quỷ đỏ trong ngày khai màn Premier League

Có điều, sau trận thua đêm qua, Sir Alex có cái cớ để vin vào khi ông đang chịu những mất mát lớn ở hàng thủ. Cơn bão chấn thương đã cướp đi những ngôi sao quan trọng ở như Rio Ferdinand, Phil Jones, Jonny Evans hay Chris Smalling. Thực tế đó buộc chiến lược gia người Scotland phải sử dụng Michal Carrick và Antonio Valencia như những người đóng thế.

Nhưng dù sao cũng vẫn may mắn cho Man Utd khi cú trượt ngã vẫn trước Everton lần này chưa đặt họ vào nguy cơ đánh mất chức vô địch như 4 tháng trước. Thậm chí, các fan của M.U vẫn có thể tin tưởng khi 2/3 lần để thua ở trận khai mạc Premier League trước đây, CLB con cưng của họ vẫn giành chức vô địch ở cuối mùa (1992-1993 và 1995-1996).

Vấn đề là Man Utd sẽ đứng dậy ra sao sau thất bại đêm qua. Ở mùa giải trước, đội bóng của Sir Alex phụ thuộc quá nhiều vào phong độ. Họ có thể thắng một lèo 5 trận 1 cách ấn tượng nhưng có thể cũng chịu thất bại 2-3 lần liên tiếp cho dù đối thủ của họ không quá mạnh. Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch Premier League, nhưng nếu tiếp tục lối chơi thiếu bản sắc như trận đấu đêm qua, Man Utd sẽ sớm bị đẩy khỏi cuộc đua ở mùa giải năm nay…

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục