Man Utd không nên "cố chấp" với Joao Felix

21:04 Thứ sáu 16/12/2022

Tuyển thủ Bồ Đào Nha chưa chắc đã là bản hợp đồng tốt và phù hợp với những gì HLV Erik ten Hag đang xây dựng tại sân Old Trafford.

Báo chí Tây Ban Nha liên tục đồn thổi, Joao Felix có thể rời Atletico Madrid ngay trong tháng Giêng và nhiều đội bóng Anh đang theo đuổi cựu sao Benfica, bao gồm Manchester United. Kể từ trận đấu ở vòng bảng World Cup 2022 gặp Ghana, Joao Felix đã cho thấy sự ổn định. Tuy nhiên, sau những gì anh thể hiện trước Morocco, Quỷ đỏ có lẽ phải suy nghĩ lại.

Trước những đối thủ chơi phòng ngự chặt chẽ, Joao Felix tỏ ra vô hại. Thậm chí, anh còn cho thấy sự thua thiệt đáng kể về mặt thể hình, qua đó gặp bất lợi ở những pha tranh chấp. Quan trọng hơn, môi trường Premier League vô cùng khắc nghiệt và những cầu thủ nhỏ con, có phần “yếu đuối” như tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ gặp nhiều khó khăn.

Man Utd đừng phạm sai lầm vì Joao Felix - Bóng Đá

 Felix đã mờ nhạt ở trận tứ kết World Cup 2022.

Đã 3 năm kể từ khi gia nhập Atletico Madrid, Joao Felix vẫn chưa chứng minh mình xứng đáng với số tiền 126 triệu euro mà đội chủ sân Wanda Metropolitano đưa ra. Nếu chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1999 vào thời điểm này, đội chủ sân Old Trafford sẽ tạo ra sự xáo trộn lớn về mặt nhân sự. Bởi lẽ, hàng công Quỷ đỏ không thiếu đi những gương mặt chất lượng.

Trên lý thuyết, Joao Felix có thể chơi ở vai trò cánh trái, giống như những gì anh từng làm trong màu áo Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Tuy nhiên, Marcus Rashford đang có dấu hiệu lấy lại phong độ dưới thời HLV Erik ten Hag. Mặt khác, lối đá của Marcus Rashford tỏ ra trực diện và phù hợp hơn với một giải đấu như Premier League.

Thậm chí, nếu không có Marcus Rashford trên sân, nửa đỏ thành Manchester vẫn còn đó Jadon Sancho. Giữa thời điểm World Cup 2022 diễn ra, Jadon Sancho đã tập luyện cá nhân vô cùng tích cực tại Hà Lan. Giờ đây, người hâm mộ lẫn HLV Erik ten Hag rất chờ đợi anh sẽ tìm lại hình ảnh bùng nổ như khi còn chơi cho Borussia Dortmund.

Lý do cuối cùng để Manchester United bỏ qua Joao Felix lại liên quan đến Cristiano Ronaldo. Khi CR7 ra đi, đội chủ sân Old Trafford thiếu hụt nhân sự trên hàng công. Đây là trường hợp Quỷ đỏ chưa tính đến trước khi mùa giải khởi tranh. Trong tay HLV Erik ten Hag giờ đây chỉ còn duy nhất 1 trung phong đó là Anthony Martial.

Man Utd đừng phạm sai lầm vì Joao Felix - Bóng Đá

 Thể hình sẽ là vấn đề lớn nếu Felix muốn sang Anh chơi bóng. 

Thế nên, mục tiêu của M.U vẫn là mang về tiền đạo cắm trong tháng Giêng, thay vì một cầu thủ có xu hướng đá cánh và hộ công như Joao Felix. Báo chí Italia đồn thổi, Dusan Vlahovic là bản hợp đồng khả dĩ nhất dành cho nửa đỏ thành Manchester. Bởi lẽ, nửa mùa giải với mật độ dày đặc đang chờ đợi Manchester United trước mắt. 

Sau phiên chợ Hè 2022, ngân sách M.U trở nên hạn hẹp vì những chữ ký bom tấn như Lisandro Martinez, Casemiro và đặc biệt là Antony. Vì thế, ban lãnh đạo muốn HLV Erik ten Hag và các cộng sự của mình tiết kiệm tối đa. Quỷ đỏ có thể mua sắm ít, tuy nhiên yêu cầu tiên quyết là phải chất lượng và “gãi đúng chỗ ngứa”.

Joao Felix có thể trở thành bản hợp đồng phí phạm và sai lầm nếu Manchester United cố chấp. Từ phong độ, khả năng thích nghi cho đến tình hình thực tế tại sân Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1999 đều không phải gương mặt lý tưởng để Quỷ đỏ phải dốc hầu bao ngay trong tháng Giêng tới. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:06 16/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục