Man Utd đón cú sốc đầu tiên trên TTCN

13:58 Thứ ba 30/05/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang đối mặt với viễn cảnh mất đi mục tiêu hàng đầu của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

 

"Trong phiên chợ Đông, chúng tôi không làm gì cả. Chúng tôi chiêu mộ những cầu thủ theo dạng cho mượn, nhưng khi bạn nhìn xung quanh, tất cả các câu lạc bộ khác đều đầu tư để lọt vào top 4, còn chúng tôi thì không. Bạn không thể bỏ qua điều đó. Nếu bạn muốn cạnh tranh trong giải đấu này, bạn phải đầu tư. Tôi cần những bản hợp đồng, đúng vậy."

Đó là những chia sẻ đến từ HLV Erik Ten Hag trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Times, hay đúng hơn là một thông điệp ngầm được chiến lược gia người Hà Lan gửi đến ban lãnh đạo Manchester United. Dễ dàng nhận thấy, Ten Hag muốn được đầu tư mạnh mẽ hơn vào công tác chuyển nhượng, để ông có thể xây dựng đội hình với những tân binh thực sự chất lượng.

Rio Ferdinand lists FOUR players he thinks Erik ten Hag should sell this summer - Bóng Đá

 Ten Hag muốn có thêm nhiều tân binh chất lượng. 

Mùa Hè tới, giới truyền thông khẳng định Ten Hag đã đề ra một số yêu cầu chuyển nhượng đối với thượng tầng Man Utd. Trong đó, ưu tiên hàng đầu của ông là mang về Old Trafford một tiền đạo trung tâm đẳng cấp thế giới, mẫu cầu thủ mà Quỷ đỏ đã thiếu vắng kể từ thời điểm Cristiano Ronaldo sa sút. Song, cho dù ban lãnh đạo CLB có chấp nhận 'bạo chi', kế hoạch quan trọng của Ten Hag vẫn đang đứng trước nguy cơ phá sản.

Ngày hôm nay, nhiều tờ báo lớn như Mirror hay The Times đồng loạt đưa tin, chủ tịch Daniel Levy không có kế hoạch bán đi Harry Kane cho một CLB tại Premier League ở phiên chợ Hè. Thậm chí, dù phải đối mặt với viễn cảnh mất trắng Kane, Tottenham Hotspur cũng sẽ không chấp nhận để chân sút 29 tuổi chuyển đến khoác áo một đối thủ cạnh tranh của mình ở Ngoại Hạng Anh.

Điên rồ Harry Kane - Bóng Đá

 Man Utd đối diện với cú sốc từ Kane.

Nếu Levy kiên quyết giữ chân Kane đến cùng, thì chắc chắn đây sẽ là một cú sốc thực sự dành cho Man Utd. Tuy vẫn đang theo sát Victor Osimhen, Quỷ đỏ đã xác định Kane mới là mục tiêu số một của mình để củng cố vị trí tiền đạo cắm. So với ngôi sao người Nigeria, rõ ràng Kane là một lựa chọn an toàn hơn đáng kể bởi anh đã trải qua nhiều năm chơi bóng ở Premier League và liên tục tỏa sáng tại giải đấu này.

Có thể nói, Kane sẽ là một bản hợp đồng đảm bảo thành công cho Man Utd. Mùa giải năm nay, dù Spurs sa sút thảm hại ở mọi vị trí trong đội hình, Kane vẫn chạm mốc 30 bàn thắng tại Premier League và chỉ chịu thua mỗi 'robot' Erling Haaland (36 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Và với sự hỗ trợ của Bruno Fernandes, chắc chắn Kane sẽ dễ dàng ghi được ít nhất 25 bàn/mùa cho Man Utd.

Trong khi đó, từng có không ít tiền đạo tỏa sáng tại Serie A nhưng lại đánh mất khả năng săn bàn khi chuyển sang Premier League, điển hình như trường hợp của Romelu Lukaku, Andriy Shevchenko hay Gonzalo Higuain, và chẳng có gì đảm bảo rằng Osimhen sẽ 'phá dớp' nếu cập bến Old Trafford. Điều đáng nói, mức phí của cựu sao Lille (khoảng 130 triệu bảng) được cho là cao hơn đáng kể so với Kane (100 triệu bảng).

Điên rồ Harry Kane - Bóng Đá

 Tottenham sẽ làm khó Man Utd. 

Nhìn chung, bỏ lỡ Kane thực sự là một viễn cảnh tồi tệ đối với Man Utd, và bất kỳ lựa chọn thay thế nào cũng sẽ khó mang đến một sự đảm bảo như chân sút người Anh. 

Huỳnh Phong | 13:28 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục