Man Utd đại thanh trừng, tiễn luôn "trò cưng" của Ten Hag

14:00 Thứ ba 12/03/2024

TinTheThao.com.vnNguồn tin từ Express cho hay, Manchester United đã xác định được 4 cái tên để thanh lý trong phiên chợ Hè năm sau.

Victor Lindelof

Giai đoạn đầu mùa, chấn thương của Lisandro Martinez và Raphael Varane mang đến cho trung vệ người Thụy Điển khá nhiều cơ hội đá chính. Tuy vậy, những màn trình diễn mà Lindelof mang đến là không quá ấn tượng, và trong thời gian gần đây, anh còn phải chuyển sang thi đấu như một hậu vệ cánh trái trong bối cảnh Luke Shaw, Tyrell Malacia và Aaron Wan-Bissaka đồng loạt vắng mặt.

Hợp đồng giữa Lindelof và Man Utd sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay,nhưng hiện tại thì vẫn chưa xuất hiện thông tin nào cho thấy đôi bên đang tiến hành đàm phán về một thỏa thuận mới. Với việc Quỷ đỏ đã lên kế hoạch chiêu mộ một trung vệ hàng đầu trong năm 2024, sẽ không quá bất ngờ nếu họ quyết định thanh lý Lindelof.

MU thua bạc nhược Brighton: Pháo đài rệu rã - Bóng Đá

 Lindelof cũng không gây ấn tượng trong vai trò hậu vệ cánh trái.

Anthony Martial

Thỏa thuận giữa Martial và Man Utd cũng đáo hạn vào mùa Hè năm sau, nhưng trái với Lindelof, đội chủ sân Old Trafford đã quyết định không kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng trong hợp đồng của ngôi sao người Pháp. Đồng nghĩa với việc, họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho tâm thế "mất trắng" Martial vào cuối mùa.

Express khẳng định, Man Utd đã giữ lại chân sút người Pháp đến hết mùa như một phương án dự phòng cho Rasmus Hojlund, nhưng rốt cuộc thì Martial vẫn tiếp tục vật lộn với chấn thương và ngồi ngoài trong hàng loạt trận đấu. Mùa giải năm nay, cựu sao Monaco có tổng cộng 19 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp được 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Christian Eriksen

Đấu Man City, tới lúc Ten Hag mở khóa vũ khí chiến thắng - Bóng Đá

Thể lực là điểm yếu nghiêm trọng của Eriksen mùa này. 

Tiền vệ người Đan Mạch từng được đánh giá như một bản hợp đồng xuất sắc của Man Utd mùa trước, khi anh cập bến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng lại mang đến những tác động chẳng khác nào một thương vụ đắt giá. Song, đáng tiếc là kể từ thời điểm trở lại sau chấn thương, Eriksen không còn giữ được phong độ đỉnh cao và đã cho thấy những sự sa sút nghiêm trọng về mặt thể lực.

Express cho biết, Man Utd muốn thay thế Eriksen - người sẽ bước sang tuổi 32 vào năm sau, bằng một tiền vệ trẻ hơn. Hợp đồng của Eriksen vẫn còn thời hạn đến năm 2025, nên dự kiến Quỷ đỏ sẽ thu về một khoản phí nhất định từ sự ra đi của tiền vệ này.

Antony 

Manchester United manager Erik ten Hag explains why Antony is struggling - Bóng Đá

 Antony thực sự là "bom xịt".

Và cuối cùng là trường hợp của Antony, bản hợp đồng thất bại bậc nhất trong lịch sử Man Utd. Khép lại mùa giải đầu tiên mờ nhạt, chữ ký 85 triệu bảng của Quỷ đỏ thậm chí còn gây thất vọng hơn trong mùa giải năm nay. Trên sân, cựu sao Ajax thi đấu với một phong độ thảm hại, với vỏn vẹn 1 bàn thắng và 0 kiến tạo sau 29 trận trên mọi đấu trường. Điều đáng nói, pha lập công duy nhất của Antony diễn ra trước Newport County - một đội bóng đang chơi ở League Two.

Rõ ràng, Man Utd đã có đủ lý do để thanh trừng Antony, và có lẽ Ten Hag cũng chẳng thể cứu lấy cậu học trò cưng của mình. Truyền thông Anh khẳng định, sau khi mua lại cổ phần câu lạc bộ, Sir Jim Ratcliffe đã tước bỏ quyền lực của chiến lược gia người Hà Lan đối với công tác chuyển nhượng tại Old Trafford. 

Huỳnh Phong | 13:30 12/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục