Man Utd có mắc sai lầm với Mason Greenwood?

08:29 Thứ năm 21/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ được cho là lên kế hoạch bán Mason Greenwood sau mùa giải năm nay.

Manchester United được cho là đã đánh mất cơ hội bán Mason Greenwood cho Barcelona do những yêu cầu được đưa ra trong cuộc gặp với câu lạc bộ La Liga. Giám đốc Quỷ đỏ John Murtough và Matt Hargreaves đã bay tới Tây Ban Nha vào tuần trước để nói chuyện với một số đội bóng về tương lai của Greenwood.

Tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha tuyên bố rằng Murtough và Hargreaves đã ăn trưa với giám đốc thể thao Deco của Barcelona và một trong những chủ đề thảo luận là Greenwood. Man Utd muốn giải quyết tương lai Greenwood, sau khi cầu thủ này gây ấn tượng trong màu áo Getafe.

Man Utd có mắc sai lầm với Mason Greenwood? - Bóng Đá

 Man Utd muốn tìm cách bán Greenwood.

Getafe sẵn sàng giữ Greenwood ở lại sau mùa giải hiện tại nhưng thiếu tiềm lực tài chính để đáp ứng mức lương hoặc mức giá mà Man United yêu cầu. Tuy nhiên, Barcelona có thể chi số tiền tương đối lớn và họ cùng với Atletico Madrid được cho là có ý định mua cầu thủ người Anh.

Nhưng Barcelona không còn quan tâm đến các cuộc thảo luận chi tiết hơn với Man United vì việc định giá Greenwood được cho là quá cao. Cầu thủ 22 tuổi có khả năng rời Old Trafford nhưng khi Deco hỏi chi phí để mua Greenwood là bao nhiêu, thì nhận được trả lời là vào khoảng 34 triệu bảng và 51 triệu bảng.

Khoản tiền đó được coi là nằm ngoài ngân sách của Barcelona và họ sẽ không xem xét việc tiếp tục đàm phán với Man United cho thương vụ này.

Greenwood có 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 25 lần ra sân cho Getafe, sau thời gian chật vật tìm kiếm bến đỗ mới vào mùa hè năm ngoái. Dù vậy, Man United có thể đã một lần nữa đặt kỳ vọng quá cao vào Grewnood.

Man United đang chịu áp lực phải bán cầu thủ để tuân thủ các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League. Điều này vốn đã gây khó khăn cho chính họ trong 2 mùa gần đây. Greenwood được xem như một tài sản mà họ có thể kiếm tiền.

Man Utd có mắc sai lầm với Mason Greenwood? - Bóng Đá

 Hè này tương lai của Greenwood trở nên khó đoán.

Là một sản phẩm của học viện, Greenwood giúp bảng báo cáo tài chính của Man Utd đẹp hơn nếu họ bán cầu thủ này. Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe cũng có thể dùng số tiền này để mang về những bản hợp đồng mới.

Nhưng Man United có thể sai lầm khi loại bỏ một trong những đối tác tiềm năng nhất cho Greenwood ở Barcelona bằng cách đưa ra mức giá quá cao.

Hợp đồng hiện tại của Greewnood chỉ còn chưa đầy 18 tháng. Khi ấy, giá trị của tuyển thủ Anh sẽ giảm theo thời gian. Mặc dù Man United được cho là có quyền lựa chọn gia hạn hợp đồng với Greenwood thêm một năm nữa.

Với việc Barcelona dường như không còn cơ hội, Man United buộc phải tìm kiếm đối tác khác. Murtough và Hargreaves được cho là đã gặp Atletico và Real Madrid cùng với các đội ở Ý và Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, họ đang thiếu sự quan tâm cụ thể dành cho Greenwood. Chắc chắn Man Utd sẽ phải đưa ra mức giá hợp lý hơn để có thể thanh lý Greenwood trong hè này.

Tiểu Lam | 07:31 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục