Man United và sự bi quan trong kỳ chuyển nhượng hè

13:29 Thứ bảy 24/06/2023

Trái với sự hồ hởi ban đầu, giờ đây Man United đang khá rối trên thị trường chuyển nhượng dù cho HLV Erik ten Hag đang rất cần nâng cấp đội hình ở nhiều vị trí. Có lý do để CĐV Quỷ đỏ bi quan vì các đối thủ cạnh tranh đều đã công bố những tân binh mới còn đội chủ sân Old Trafford lại im tiếng. Nhưng có phải tình thế chuyển nhượng của nửa đỏ thành Manchester chẳng có nhiều hy vọng hè này?

 

Đầu tiên cần khẳng định HLV Erik ten Hag đang có khoảng 150 triệu bảng để mua sắm, đó là chưa tính số tiền thu được từ việc bán cầu thủ. Tuy đây là ngân sách không quá dồi dào nhưng rõ ràng Man United vẫn nằm trong nhóm những CLB có nguồn tiền mua sắm khá ổn. Dạo quanh những thông tin chuyển nhượng liên quan đến Quỷ đỏ lúc này thì đã có sự chuyển biến tích cực ở vị trí thủ môn và tiền vệ.

 - Bóng Đá

 Onana là sự thay thế lý tưởng cho De Gea.

Nhiều khả năng David de Gea sẽ ra đi và các nguồn tin khẳng định Man United sẽ gửi giá thầu cho Inter Milan để hỏi mua Andre Onana. Quan điểm của đội bóng Italia là không bán Onana dưới 50 triệu nhưng mọi chuyện vẫn có thể đàm phán. Nhiều nhận định đây sẽ là tân binh thứ 2 của Man United hè này.

Vậy tân binh đầu tiên sẽ là ai? Chính là Mason Mount. Dẫu mới đây, Chelsea đã từ chối lần ra giá thứ 3 của Man United khi Quỷ đỏ đề xuất 50 triệu + 5 triệu phụ phí trong khi phía The Blues muốn 58 triệu + 7 triệu phụ phí. Dẫu khá cứng rắn nhưng đội chủ sân Stamford Bridge cũng yêu cầu đôi bên gặp mặt để giải quyết dứt điểm cho nên nhiều khả năng thương vụ này cũng sẽ được chốt sớm.

Cũng ở hàng tiền vệ, sau khi chiêu mộ Mason Mount thì Man United có thể mang về thêm một tân binh chất lượng khác với giá… 0 đồng là Adrien Rabiot. Tiền vệ người Pháp vẫn là mẫu cầu thủ mà Erik ten Hag ưa thích. Trong hoàn cảnh ngân sách không quá dồi dào thì một thương vụ miễn phí như thế này là đáng để tính tới. Bản thân Rabiot cũng muốn cập bến Old Trafford nên không khó để cả hai tìm đến với nhau.

 - Bóng Đá

 Rabiot là thương vụ ưa thích của Ten Hag.

Như vậy số tiền còn lại trong tay Erik ten Hag nhiều khả năng chỉ tầm 50 triệu. Nhưng đừng quên Man United vẫn còn nhiều ngôi sao có thể thanh lý. Những McTominay, Fred, Maguire, Martial, Elanga, Van de Beek hay cả Sancho hoàn toàn có thể mang về 100 – 150 triệu nữa cho Quỷ đỏ.

Đó là lúc đội bóng có thể tính đến thương vụ bom tấn Harry Kane. Dù đến lúc này chủ tịch của Tottenham là Daniel Levy khá cứng rắn nhưng bản thân Kane cũng bày tỏ nguyện vọng đến với Man United thì chưa hẳn mọi chuyện đã khép lại.

Nếu thương vụ tiền đạo số 1 tuyển Anh không thành, số tiền đang có vẫn giúp Erik ten Hag hoàn thành một thương vụ khác là Rasmus Hojlund của Atalanta. Dù đội bóng Ý từng hét giá ngôi sao người Đan Mạch tới 100 triệu euro nhưng bây giờ đã hạ xuống còn 60 triệu. Bản thân người đàn em của Christian Eriksen cũng bày tỏ nguyện vọng được đến chơi bóng tại Old Trafford nên Man United có thể nắm lợi thế trên bàn đàm phán.

 - Bóng Đá

 Hojlund là sự đầu tư hợp lý cho tương lai.

Cuối cùng, một nhân tố khác cũng có thể cập bến Nhà hát của những giấc mơ chính là trung vệ Axel Disasi đang chơi cho AS Monaco tại Ligue 1. Đây là phương án chấp nhận được về cả chuyên môn lẫn mức giá bởi mục tiêu hàng đầu Kim Min Jae gần như đã là người của Bayern Munich.

Đúng là Man United chưa có tân binh nào cho đến lúc này nhưng thị trường chuyển nhượng còn khá dài nên chưa nói trước được điều gì. Vậy thì CĐV của Man United hãy cứ tự tin rằng mọi thứ không quá bi quan như vậy.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:31 24/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục