Man United 3 trận liền không thắng: Solskjaer đã thấy 3 vấn đề cần giải quyết chưa?

12:56 Chủ nhật 01/09/2019

TinTheThao.com.vnMan United đang cho thấy rất nhiều điểm yếu sau chuỗi 3 trận không thắng vừa qua.

Hành quân đền sân Saint Mary của Southampton, Man United thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng, đặc biệt khi họ vừa trải qua chuỗi 2 trận đấu thất vọng trước Wolverhampton (1-1) và Crystal Palace (1-2). Thực tế cho thấy đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có khởi đầu tốt khi sớm sút tung lưới đối thủ nhờ vào pha ra chân rất nhanh của Daniel James. 

Tiếp ngay sau đó, Quỷ đỏ còn dồn ép đội chủ nhà bằng những tình huống hãm thành cực kỳ nguy hiểm, tuy nhiên, các chân sút của Man Utd đã không thể tận dụng cơ hội để thêm một lần khiến Angus Gunn phải thất thủ. Tấn công nhiều nhưng chưa thể có được bàn thắng, các vị khách đã phải trả giá khi trong một tình huống treo bóng, trung vệ Jannik Vestergaard đã có pha đánh đầu dũng mãnh khiến thủ thành David De Gea bất lực và san bằng cách biệt cho câu lạc bộ áo sọc đỏ trắng.

Bỏ quên 'quái vật' 1m99, Man United đánh rơi chiến thắng trước Southampton - Bóng Đá

Man United đã phải chia điểm trên sân Southampton.  

Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể giành chiến thắng và tồi tệ hơn, Quỷ đỏ cũng để đối thủ chọc thủng lưới đến 4 lần trong khoảng thời gian này. Theo dõi màn trình diễn vừa qua của đội chủ sân Old Trafford, chúng ta có thể thấy nổi bật lên 3 vấn đề sau đây. 

1. Sự thiếu chuẩn xác của hàng công

Chưa bao giờ hàng tấn công lại đang khiến người hâm mộ Man United phải cảm thấy lo lắng như hiện tại. Sau khi chia tay Romelu Lukaku và Alexis Sanchez, trong tay HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ còn 3 cầu thủ phần nào thể hiện được đẳng cấp là Daniel James, Anthony Martial cùng Marcus Rashford. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh Martial vừa gặp phải chấn thương, Rashford 3 trận liền chưa ghi bàn và còn sút hỏng penalty, chỉ một mình James là không đủ để gồng gánh tuyến đầu "vừa yếu vừa thiếu" của Quỷ đỏ. Giờ đây, HLV Solskjaer sẽ cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp nếu muốn giúp Man United trở lại với chiến thắng. Các phương án trẻ mang tên Mason Greenwood và Tahith Chong lúc này vẫn đang chờ đợi chiến lược gia người Na Uy trao cơ hội. 

Manchester United's issues exposed in draw with Southampton - Bóng Đá

Man United cần phải mạo hiểm hơn với các nhân tố trẻ như Daniel James hay Mason Greenwood.  

2. Sự sáng tạo của tuyến giữa

Man United đang cho thấy rất nhiều vấn đề ở khu trung tuyến khi ngoại trừ Paul Pogba, HLV Solskjaer không có nhiều tiền vệ chất lượng với khả năng phân phối bóng hiệu quả và mang đến sự sáng tạo trong những đường chuyền tấn công. Với việc Jesse Lingard đang thể hiện một phong độ trồi sụt, Juan Mata đã lớn tuổi còn Andreas Pereira chưa đáp ứng được yêu cầu, Quỷ đỏ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cung cấp những pha kiến tạo cho các "họng pháo" phía trên. 

Manchester United's issues exposed in draw with Southampton - Bóng Đá

Khu trung tuyến và hàng thủ Man Utd vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.  

3. Hàng phòng ngự xuống cấp

Mặc dù đã chi rất nhiều tiền trong việc củng cố hàng thủ khi chiêu mộ Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire, thế nhưng, các hậu vệ của Man United vẫn gây thất vọng khi khiến David De Gea phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần sau 3 trận. 

Sự thiếu tập trung trong những tình huống phòng ngự cố định, kèm người lơ lỏng, bị động trong chống phản công và không giữ được cự ly cần thiết đang trở thành một "yếu huyệt" mà HLV Solskjaer cần sớm chấn chỉnh nếu như không muốn đội nhà tiếp tục lùi sâu trên bảng xếp hạng.

Phi Yến | 10:07 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục