Man City muốn mua cả Xavi và Adriano của Barca

09:18 Thứ bảy 15/09/2012

Việc một vị giám đốc chèo kéo hàng loạt cầu thủ của CLB cũ khi nhận nhiệm sở mới là điều quen thuộc trong bóng đá. Lần này, kịch bản đó có thể được thực hiện bởi GĐĐH Ferran Soriano của Man City, nguyên PCT của Barca.


Ferran Soriano bị buộc phải từ chức PCT của Barca vào tháng 7/2008 cùng với 6 thành viên khác của ban giám đốc, sau khi các vị này thực hiện một cuộc “đảo chính” bất thành với chủ tịch khi đó, Joan Laporta. Tới tháng 9/2011, Ferran Soriano trở thành GĐĐH của Man City. Và người ta hoàn toàn có lý do để tin rằng ông sẽ sử dụng những hiểu biết của mình về Nou Camp để tăng cường sức mạnh cho Man City.

Đầu tiên, Ferran Soriano thuộc lòng hợp đồng, hoàn cảnh riêng và tâm lý của từng thành viên trong đội hình của HLV Tito Vilanova lúc này. Đối tượng đầu tiên mà ông hướng tới có thể là những ngôi sao của lò đào tạo La Masia, khi Man City vẫn đang không tiếc tiền xây dựng một đội ngũ trẻ hàng đầu châu Âu. Một số trường hợp có thể kể ra ở đây là Gerard Deulofeu, Sergi Roberto hay Cristian Tello, những người chưa có hợp đồng chính thức với đội 1. Tiền đạo Tello, người đang được HLV Vilanova tích cực tạo điều kiện trau dồi kỹ năng và cho cơ hội đá chính, vẫn đang phải nhận lương theo hợp đồng từ… đội trẻ. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để Man City nhảy vào cuộc.

Không dừng lại ở đó, một nhóm các ngôi sao của đội 1 cũng đang được nhắm tới. Hợp đồng của Xavi, Valdes, Villa và Adriano sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2014, nghĩa là vào cuối mùa giải này, Barca sẽ phải tính tới tương lai của họ: gia hạn hợp đồng hoặc rao bán. Khả năng thứ nhất rất khó, bởi Barca đang gặp khó khăn về tài chính và các cầu thủ này đều đã cao tuổi, nhưng sẽ không thể nhận lương thấp. Đó là cơ hội vàng cho Man City để có một dàn sao chất lượng.

Nhật báo AS, Tây Ban Nha hôm qua sử dụng tuyên bố: “Trong bóng đá không điều gì là không thể” để nói về trường hợp của Lionel Messi. Cầu thủ này chưa bao giờ nằm ngoài mong muốn của các ông chủ Arab tại sân Etihad, khi anh là miếng ghép hoàn hảo cho nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ. Khác với Cristiano Ronaldo, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Messi hiện tại “chỉ” là 250 triệu euro. Đội bóng đã từng đề nghị mua Kaka với giá 100 triệu euro sẽ không ngại việc chi ra thêm chút nữa để “giúp đỡ” chủ tịch Sandro Rosell trả nợ thuế và những khoản nợ khác mà người tiền nhiệm Laporta để lại. Đó cũng là một lợi thế của Soriano: ông không chỉ hiểu cầu thủ, mà còn thừa hiểu tình hình tài chính của Barca để chiếm ưu thế trên bàn thương lượng.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục