Malaysia ngăn hooligan tái diễn tấn công CĐV Việt

23:36 Thứ bảy 14/03/2015

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016, chủ nhà Malaysia đảm bảo an ninh và tránh để hooligan tấn công CĐV Việt Nam giống như bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Nhóm fan quá khích Malaysia có tên "Inter Johor Firms" tấn công CĐV Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Lam ngày 7/12/2014. Ảnh: Zing.

Nằm tại bảng I vòng sơ loại U23 châu Á 2016, chủ nhà Malaysia sẽ thi đấu cùng Nhật Bản, Việt Nam và Macao để tranh hai vị trí dẫn đầu. Trận đấu tâm điểm ngày 27/3 trên sân Shah Alam giữa Malaysia và Việt Nam được xem là trận chiến quyết định vị trí nhì bảng. Trận đấu còn thực sự nóng hơn, khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) e ngại thảm kịch CĐV Việt Nam bị fan quá khích của đội chủ nhà tấn công, sau khi Malaysia thất thủ 1-2 trước thầy trò Toshiya Miura.

Dù sau đó, Malaysia đã bắt 5 đối tượng tình nghi tấn công CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam, nhưng CĐV Việt Nam vẫn chưa quên hình ảnh đối phương tấn công thô bạo trên khán đài trong sự bất lực của lực lượng bảo vệ sân. Đây cũng là hình ảnh gây thất vọng nhất tại AFF Cup 2014, trong khi Malaysia nơi có trụ sở chính của Liên đoàn bóng đá châu Á và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Trước giải đấu tới đây, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) khẳng định sẽ tăng cường an ninh trước và sau trận đấu nhằm tránh tái diễn hình ảnh đáng xấu hổ trên. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Khairy Jamaluddin - từng đăng đàn xin lỗi CĐV Việt Nam và coi đây là hành động đáng hổ thẹn ảnh hưởng đến hình ảnh và con người Malaysia.

Phía VFF cũng cho biết, kể từ sau sự cố cổ động viên Việt Nam bị nhóm hooligan Malaysia hành hung trên khán đài sân Shah Alarm ngày 7/12/2014, FAM cũng như các lãnh đạo cao cấp đã có những hành động xử lý vụ việc và cam kết không để hình ảnh bạo lực trên tái diễn.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ về việc này: "Lãnh đạo VFF và FAM thường xuyên trao đổi thông tin liên quan giữa 2 bên. Chúng tôi đã yêu cầu phía bạn đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho đội tuyển U23 cũng như các cổ động viên Việt Nam khi tham gia thi đấu và cổ vũ tại vòng loại U23 châu Á".

Đức Thọ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục