Malaysia lộ 3 điểm yếu, ĐT Việt Nam nên làm gì?

07:23 Thứ năm 10/06/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam sẽ nên làm gì khi Malaysia đã để lộ 3 điểm yếu trong trận đấu gặp UAE

1. Cặp trung vệ 

Bộ đôi trung vệ của Malaysia gồm Dion Cools, Aidil Zafuan có chiều cao khá tốt. Dion Cools cao 1m85 còn Aidil Zafuan cao 1m77. Tuy vậy, ở trận đấu gặp UAE, bộ đôi này đã bộc lộ những điểm yếu: khả năng phán đoán điểm rơi chưa chính xác sau những đường chuyền dài của đối thủ và bọc lót cho nhau kém hiệu quả.

Malaysia lộ 3 điểm yếu, ĐT Việt Nam cần làm gì? - Bóng Đá

Hàng thủ Malaysia bộc lộ nhiều điểm yếu.

Hãy nhìn vào cách Ahmed Mabkhout ghi bàn mở tỷ số, đó là hệ quả từ một tình huống bóng dài vượt tuyến và loại bỏ cặp trung vệ của "Hổ Malay". Từ đó, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này để tìm kiếm bàn thắng. HLV Park Hang-seo có thể cho các học trò thực hiện các bài tấn công bằng những đường phát triển bóng từ phần sân nhà. Với khả năng chuyền vượt tuyến chuẩn xác từ Quế Ngọc Hải hay Lương Xuân Trường, các mũi nhọn ở phía trên hàng công với tốc độ của mình sẽ khai thác khoảng trống phía sau lưng cặp trung vệ Malaysia.

Ngoài ra, các học trò của thầy Park có thể tận dụng điểm yếu bọc lót kém của đối thủ để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. ĐT Việt Nam cũng có thể tấn công trung lộ, đập nhả nhuần nhuyễn để đối phương phạm sai lầm.

2. Cầu thủ chơi thiếu gắn kết

Gần một nửa đội hình của Malaysia là các cầu thủ nhập tịch. Có thể kể ra một vài cái tên như Corbin Ong (gốc Canada), Dion Cools (Bỉ), Matthew Davies (Úc), Junior Eldstal (Thụy Điển)…. Việc gọi nhiều cầu thủ nhập tịch thực tế chưa giúp Những chú Hổ mạnh lên. Ngoại binh nhập tịch thi đấu khá rời rạc và thiếu gắn kết so với các thành viên còn lại của đội. Thêm nữa, thái độ thi đấu, khát khao cống hiến của dàn nhập tịch cũng là bài toán đối với HLV Tan Cheng Hoe.

Malaysia lộ 3 điểm yếu, ĐT Việt Nam cần làm gì? - Bóng Đá

ĐT Malaysia chơi khá rời rạc và thiếu gắn kết.

HLV Park Hang-seo có thể đưa ra những phương án để chia cắt các tuyến của đối thủ. ĐT Việt Nam có thể cầm bóng nhiều, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân không cho các tuyến của Malaysia sự kết nối.

3. Tiền đạo dứt điểm kém

Hàng tấn công của ĐT Malaysia có De Paulla và Sumareh. Trong đó De Paulla có thể hình tốt nhưng khá vụng về trong các tình huống xử lý bóng. Cầu thủ nhập tịch người Brazil cũng có kỹ năng dứt điểm bằng chân không thực sự ấn tượng. Điểm mạnh duy nhất của các tiền đạo Malaysia là những pha dứt điểm bằng đầu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải chú ý đến những tình huống không chiến. Các học trò của thầy Park nên hạn chế những tình huống cố định như phạt góc hay những pha đá phạt ở hai biên.

Nguyễn Hữu Danh | 06:53 10/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục