Malacia - người từng bắt chết Antony và sắp đến Man Utd là ai?

16:49 Thứ tư 29/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnRất bất ngờ khi Man Utd nhảy vào cuộc đua giành Tyrell Malacia ở những phút cuối và đã đạt được thỏa thuận với Feyenoord.

 

Man Utd đã phải vật lộn để có được sự ổn định, chứ chưa nói là đột biến ở vị trí hậu vệ cánh mùa vừa qua. Những Luke Shaw, Alex Telles, Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka đều có màn trình diễn kém thuyết phục dù nhận được sự kỳ vọng lớn.

Không có gì ngạc nhiên khi tân HLV Erik ten Hag muốn bổ sung lực lượng ở vị trí hậu vệ cánh. Và mới đây, Quỷ đỏ đã vượt mặt Lyon để đạt thỏa thuận chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord.

Malacia - người từng bắt chết Antony và sắp đến Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Man Utd sắp có được Malacia.

Malacia chơi ở bên cánh trái chứ không phải bên phải và sẽ tạo ra sự cạnh tranh với Luke Shaw hoặc Alex Telles, nếu hậu vệ người Brazil được giữ lại. Vậy Tyrell Malacia là ai, có gì đặc biệt?

1) Malacia, 22 tuổi, đã ra sân 46 lần trên mọi đấu trường cho Feyenoord mùa 2021/22, cung cấp 5 đường kiến tạo và ghi 1 bàn thắng. Anh chỉ cao 1,69 m nhưng bù lại, sở hữu nền tảng tốc độ và thể lực tốt. 

2) Malacia đã được gọi vào ĐTQG Hà Lan bởi HLV Louis van Gaal, và có 5 lần khoác áo cho đến nay.

3) Malacia có trận ra mắt đội một Feyenoord khi mới 17 tuổi, trong trận đấu với Napoli tại Champions League.

4) Mùa này, Malacia thực hiện được nhiều pha tắc bóng hơn bất kỳ hậu vệ trái nào ở giải Eredivisie, theo FBRef, với con số 53.

5) Malacia chưa bao giờ giành chiến thắng trước Ajax của Erik ten Hag, thua cả 5 trận đã đấu với họ.

Họ nói gì về Malacia?

Malacia - người từng bắt chết Antony và sắp đến Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Malacia là bản hợp đồng khôn ngoan của Man Utd.

Cựu HLV Man Utd, Louis van Gaal đã cho Malacia ra mắt ĐTQG và rất ấn tượng với những đóng góp của anh ấy.

Van Gaal nói với De Telegraaf sau màn trình diễn của Malacia trước Đức: "Cậu ấy là một trong số ít cầu thủ trong hiệp một ít bị mất bóng. Và cậu ấy đã phòng ngự rất tốt."

Cựu HLV Feyenoord, Dick Advocaat nói về cậu học trò cũ: "Khi chúng tôi thua Ajax 0-1 ở mùa giải trước, Antony dường như là mất tích. Tyrell hoàn toàn vô hiệu hóa cậu ấy. Khi Malacia có sự tập trung, cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất đất nước. Tôi có thể hiểu sự phấn khích của Van Gaal.

Điểm mạnh của Malacia là có thể phòng ngự như một hậu vệ và chơi tấn công như một tiền vệ. Feyenoord nên hạnh phúc với viên ngọc quý này."

HLV của Rangers, Giovanni van Bronckhorst cho biết: "Mọi cầu thủ chạy cánh sẽ phải đau đầu vào đêm trước khi thi đấu với Malacia. Cậu ấy nhanh nhẹn, lanh lợi và có tinh thần làm việc tuyệt vời. ”

HLV hiện tại của Feyenoord, Arne Slot cho biết thêm: "Tyrell là một fan của Marcelo và Alaba của Real Madrid, những hậu vệ có thể phòng ngự và tấn công. Cậu ấy luôn mạnh mẽ trong vai trò một hậu vệ, nhưng bây giờ bạn có thể thấy anh ấy cũng tiến bộ khi có bóng trong chân."

Minh Tuấn - theo saigonthethao.vn | 16:19 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục