Mainoo trưởng thành, Ten Hag mạnh dạn loại bỏ công thần

22:00 Thứ tư 10/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đã trình làng Kobbie Mainoo mùa này và anh có vẻ là lựa chọn tốt nhất cho vai trò tiền vệ lùi sâu dưới thời Erik Ten Hag.

Kobbie Mainoo đã chơi khá tốt trong giai đoạn tiền mùa giải. Đáng tiếc, một chấn thương dài hạn khiến cầu thủ trẻ này mãi gần đây mới được Erik Ten Hag sử dụng. 

Dẫu vậy, những phút anh xuất hiện ở trận gặp Everton cho thấy đây là một báu vật mà Man Utd đang nắm giữ. Hiện anh đã đá chính 5 trận liên tiếp cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường, một chuỗi trận sẽ còn kéo dài.

Mainoo trưởng thành, Ten Hag mạnh dạn loại bỏ công thần - Bóng Đá

 Mainoo được Ten Hag đưa lên bệ phóng.

Chàng trai 18 tuổi này là "cầu thủ xuất sắc nhất" của Man Utd trong trận gặp Wigan hôm thứ Hai, sau khi anh có một trận đáng quên trước Nottingham Forest.

Bạn có thể nói số lượng chấn thương mà Man Utd gặp phải ở hàng tiền vệ đã giúp cho Mainoo có cơ hội ra sân, nhưng cần nhớ rằng anh đã đá chính trước Real Madrid ở Houston trong giai đoạn tiền mùa giải. Đó là trận đấu mà anh dính chấn thương.

Bài kiểm tra năng lực thực sự cho Mainoo sẽ đến khi những trụ cột trở lại. Ở hàng tiền vệ, Casemiro và Mason Mount có thể sẽ xỏ giày ra sân vào cuối tháng này. Điều đó sẽ mang lại cho Ten Hag nhiều lựa chọn hơn ở khu vực giữa sân. 

Tuy nhiên, những đóng góp của Casemiro cho đến thời điểm này trong mùa giải này là rất kém và sẽ là một bước nhảy vọt về niềm tin nếu Ten Hag để Mainoo đá chính thay vì Casemiro. Ở tuổi 31, những ngày tháng tươi đẹp nhất của tiền vệ Brazil có lẽ đã ở sau lưng. Anh từng là trụ cột giúp Man Utd có được chiếc cúp Carabao mùa trước. Dẫu vậy, với một chiếc "bụng phệ" trong giai đoạn tiền mùa giải, người ta hiểu rằng cầu thủ này đã tới "ngưỡng".

Mặt khác, sự xuất hiện của  Sir Jim Ratcliffe cũng khiến tương lai của Casemiro bị đặt một dấu hỏi. 

Mainoo trưởng thành, Ten Hag mạnh dạn loại bỏ công thần - Bóng Đá

 Casemiro gặp quá nhiều vấn đề ở mùa giải này.

Vào năm ngoái, Casemiro bị Jim Ratcliffe xem là sản phẩm yếu kém của BLĐ Man Utd trong công tác chuyển nhượng. Cụ thể, theo tỷ phú người Anh, việc ký một bản hợp đồng 4 năm với cầu thủ đã 31 tuổi và trao cho anh ta mức lương 350 nghìn bảng/tuần là quyết định thiếu khôn ngoan.

Rõ ràng, khi đặt bên cạnh việc Arsenal mang Declan Rice, ở tuổi 24, về Emirates bên cạnh bản hợp đồng của Casemiro, người ta thấy Man Utd thiệt thòi đến mức độ nào.

Tờ Mirror năm ngoái tiết lộ Casemiro đã không còn hạnh phúc với cuộc sống ở Manchester. Có lẽ vinh quang với cầu thủ này đã đủ đầy và anh cần một môi trường khác để chơi bóng, thay vì một nơi quá phức tạp như Man Utd. 

Đây sẽ là thời điểm thuận lợi để Ten Hag thanh trừng những người thừa của CLB. Ngoài trường hợp của Casemiro, Man Utd cũng đã đẩy đi Jadon Sancho và Donny Van De Beek để giảm quỹ lương. 

Trong bối cảnh đó, tin rằng chỉ cần nỗ lực trên sân tập mỗi ngày, cơ hội để Mainoo chơi bóng, thậm chí là đóng vai chính tại Old Trafford là rất nhiều.

Ngọa Long | 21:30 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục