Magic Johnson dạy Tổng thống Mỹ chơi bóng rổ

16:15 Thứ ba 26/11/2013

Ngày 26-11 (giờ VN), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dự các buổi tiệc gây quỹ chính trị ở Los Angeles, trong đó có một cuộc ở nhà của siêu sao bóng rổ Magic Johnson.

Tổng thống Mỹ Obama (phải) và huyền thoại bóng rổ Magic Johnson. Ảnh: lakersblog.latimes.com

Theo Hãng tin AFP, khoảng 160 khách VIP đã có mặt tại dinh thự của Johnson, ngôi sao lừng lẫy của đội Los Angeles Lakers. Trong số đó phải kể đến những ngôi sao Hollywood như Diane Keaton, Tom Hanks hay Samuel L. Jackson.

Mỗi vị khách đóng góp vào quỹ chính trị của đảng Cộng hòa từ 2.500 - 15.000 USD để giúp đảng này chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11-2014. Sau đó, Johnson gửi tin nhắn lên trang mạng xã hội Twitter kể ông Obama rất yêu thích môn bóng rổ.

Tôi đã dẫn Tổng thống đi xem một vòng phòng trưng bày các chiếc cúp mà tôi đoạt được cùng Los Angeles Lakers. Chúng tôi trao đổi về bóng rổ và tôi đã truyền cho ông ấy một số kỹ thuật để cải thiện khả năng ném rổ” - Johnson tiết lộ.

Trong buổi lễ, Magic Johnson đã mô tả Tổng thống Obama là “nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới”. Còn ông Obama cho biết dù ông không phải là cổ động viên của Los Angeles Lakers, nhưng “không ai là biểu tượng thể thao lớn lao hơn Magic Johnson”.

Ông Obama đánh giá Magic Johnson là tấm gương điển hình của một vận động viên đầy thành công trong thể thao và hiểu rằng bước kế tiếp là thành lập doanh nghiệp, tuyển dụng nhân viên, xây dựng cộng đồng, tạo cơ hội cho người khác.

Chuyến đi của ông Obama đến Bờ Tây kéo dài ba ngày, chủ yếu vì mục tiêu gây quỹ chính trị. Ông cũng sẽ đến phát biểu tại Hãng phim DreamWorks Animation.

Nguyệt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục