Mặc cho bệnh thiếu máu, Neymar vẫn tập luyện và thi đấu bình thường

23:47 Chủ nhật 04/08/2013

Đội bóng xứ Catalonia vừa chính thức đưa ra thông báo rằng siêu sao họ mới mùa về Neymar đang phải vật lộn với bệnh thiếu máu, nhưng điều đó sẽ không ngăn được anh đứng ngoài chuyến du đấu mùa hè này của Barca.

"Thiếu máu" ở đây được hiểu là một căn bệnh phát triển bởi việc không có đủ hồng cầu trong máu, bệnh lý này có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về lâu dài, nhưng đối với một vận động viên chuyên nghiệp như Neymar thì những hậu quả gần nhất cũng đủ khiến anh phải gặp nhiều khó khăn, trong đó có mỏi mệt và cảm giác yếu đuối ở các cơ bắp. Bằng chứng là trong các trận giao hữu gần đây, chưa khi nào Neymar chơi trọn một trận đấu.

Ở trận gặp Lechia Gdansk, anh chỉ ra sân ở những phút cuối và tỏ ra mệt mỏi trông thấy khi chỉ cần chạy theo một đường bóng của đồng đội là tuyển thủ Brazil đã phải thở dốc trông rất nhọc. Trong trận gặp Santos ở sân nhà Nou Camp, Neymar có tiến triển khá hơn một chút, nhưng anh vẫn phải ra sân từ băng ghế dự bị.

Neymar vẫn sẽ đi du đấu cùng Barca

Mới đây, Barcelona đã chính thức tuyên bố với hãng tin AP rằng sở dĩ Neymar bị như vậy là do "một cuộc phẫu thuật cắt amidan hồi đầu hè này mà cầu thủ của chúng tôi đang phải chống chọi với chứng thiếu máu. Tuy nhiên, cậu ấy đang được chữa trị kỹ càng và đang tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội mới."

Đội bóng xứ Catalonia cũng không cho biết thêm anh được chữa trị bằng các liệu pháp gì, nhưng có lẽ các culé không cần phải lo lắng, bởi lẽ bất kỳ một bác sĩ nào của đội bóng cũng có trình độ khám chữa bệnh rất cao, cứ nhìn những đôi chân thoăn thoắt của Xavi, Iniesta hay dễ thấy nhất là Lionel Messi - dù vẫn bị đối phương "chặt chém" không ngừng - là đủ biết.

Neymar hiện đang cùng các đồng đội có mặt ở Israel trong chuyến "Du đấu vì Hoà bình" ở Trung Đông của đội bóng có nhà tài trợ là hãng hàng không Qatar Airways này. Barcelona sẽ mở hai buổi huấn luyện cho các em nhỏ Israel và Palestine trong vài ngày tới và theo lời đội bóng thì Neymar sẽ là một phần quan trọng của buổi tập này do kỹ thuật cá nhân điêu luyện của anh.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục