Lưu Tường sang Đức… trốn lạnh

10:00 Thứ tư 18/07/2012

Thời tiết tại London, Anh, cũng đã trở thành một đối thủ của ngôi sao điền kinh Trung Quốc Lưu Tường trong nỗ lực giành chiếc huy chương vàng nội dung chạy vượt rào 110m nam.

Lưu Tường đang hướng đến mục tiêu giành huy chương vàng nội dung chạy vượt rào 110m - Ảnh: Reuters

Mới đây, báo chí Trung Quốc dẫn lời huấn luyện viên Tôn Hải Bình của Lưu Tường cho biết VĐV này đã phải rời nước Anh để sang Đức nhằm… trốn thời tiết ẩm và lạnh giá.

Cũng theo HLV Tôn Hải Bình, ảnh hưởng từ thời tiết đã khiến quá trình chuẩn bị cho Olympic London 2012 của Lưu Tường gặp phải nhều trở ngại.

“Do không thể thích nghi với nhiệt độ khá lạnh ở London, nhiều VĐV của các môn khác cũng buộc phải chọn nơi khác để dừng chân. Lưu Tường không phải là VĐV duy nhất làm điều này”, báo Xinmin Evening News dẫn lời HLV Tôn.

Theo Guardian, quá trình chuẩn bị cho Olympic London 2012 của Lưu Tường được tiến hành khá sớm khi anh có mặt tại London từ hồi tuần trước. Theo kế hoạch, trường đại học St Mary ở Twickenham được chọn làm địa điểm để tập luyện. Song, nơi đây lại không được trang bị khu tập luyện trong nhà dành cho VĐV điền kinh và điều này khiến quá trình chuẩn bị của Lưu Tường gặp khó khăn.

Sau cùng, ngôi sao chạy vượt rào 110m đã chọn địa điểm tập luyện quen thuộc tại Dusseldorf (Đức) làm đại bản doanh. Được biết, Dusseldorf cách London không xa và rất thuận tiện cho việc đi lại. Ngoài ra, sự khác biệt về múi giờ ở Đức cũng không ảnh hưởng nhiều chế độ sinh hoạt cũng như tập luyện của VĐV này. Hơn thế nữa, thời tiết ở Dusseldorf cũng dễ chịu hơn so với thủ đô nước Anh.

Năm nay 29 tuổi, Lưu Tường từng tạo nên cú sốc lớn khi đoạt huy chương vàng Olympic 2004 tại Athens với kỷ lục thế giới 12,91 giây (kỷ lục thế giới chạy nước rút đầu tiên của người Trung Quốc). Song, một chấn thương trong lúc khởi động đã khiến ngôi sao này không thể tái lập chiến tích tại Olympic Bắc Kinh 2008, sự kiện thể thao được tổ chức ngay trên quê hương anh.

Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục